โค้ชเช เผยโสมขาวหวังกวาด 8 ทอง

โค้ชเช เผยโสมขาวหวังกวาด 8 ทอง


โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เผย เจ้าภาพ "โสมขาว" หวังกวาด 8 ทอง จาก 2 รุ่น ที่ส่งจอมเตะร่วมชิงชัยในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 แต่ยืนยันไม่หวั่น เพราะนักกีฬาบางรุ่นของไทย เหนือกว่าเจ้าภาพนั่นเอง

“โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ นั้น กีฬาเทควันโด เกาหลีใต้ เจ้าภาพ จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเต็มที่ คือ 12 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 6 รุ่น และเปิดเผยรายชื่อออกมาแล้วถือว่าน่ากลัวทีเดียว 

ซึ่งที่ผ่านมาในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2012 และยูธโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2014 ผลงาของจขอมเตะแดนโสมไม่สู้ดีนัก ครั้งนี้เกาหลีใต้เอาจริงมาก พวกเขาได้แข่งที่บ้านตัวเอง มีการเก็บตัวมายาวนาน เท่าที่พูดคุยกับคนในวงการเทควันโดเกาหลีใต้ เจ้าภาพตั้งเป้าคว้าเหรียญ 7-8 เหรียญทอง จาก 12 รุ่น เลยทีเดียว “แม้ว่า เกาหลีใต้ จะตั้งเป้าไว้สูง แต่ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดันนัก เนื่องจากนักกีฬาบางรุ่นของเราดีกว่ามาก” โค้ชเช กล่าว

นอกจากนี้ผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ว่ามีผลกับการเก็บคะแนนสะสมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ด้วย โดยคะแนนที่ได้นั้นเหรียญทอง จะได้ 40 คะแนน เหรียญเงิน 30 คะแนน และเหรียญทองแดง 20 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนคะแนนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับระดับการแข่งขันเนื่องจากในเอเชียมีนักเทควันโดชั้นนำของโลกอยู่เป็นจำนวนมาก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์