พิภพเชื่อฉลามเก๋าพอล่าแชมป์ไทยลีกโค้งท้าย

พิภพเชื่อฉลามเก๋าพอล่าแชมป์ไทยลีกโค้งท้าย


พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เชื่อว่านักเตะชลบุรี มีประสบการณ์มากพอที่จะรับความกดดัน ในการต่อสู้ช่วง 6 นัดสุดท้าย เพื่อแย่งแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้

สถานการณ์ตอนนี้ บุรีรัมย์ นำจ่าฝูง โดย ชลบุรี ตามอยู่แต้มเดียว ซึ่ง พิภพ มั่นใจว่า แม้จะต้องเล่นในแบบห้ามพลาด แต่เพื่อนร่วมทีมแข็งแกร่งพอจะรับสภาพตึงเครียดได้ “นักเตะในทีม ชลบุรี เอฟซี ล้วนแล้วแต่เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ทั้งในเกมระดับทีมชาติ หรือระดับสโมสร สูงอยู่แล้ว ทุกคนเคยได้สัมผัสและรับความกดดันในสถานการณ์ต่างๆ มามากมาย” พิภพ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะชุดแชมป์เมื่อปี 2007 กล่าว

“ไม่ว่าตอนนี้เราจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม จะมีลุ้นแชมป์ หรือไม่มี จะช่วงต้น หรือ ปลายฤดูกาล ผมคิดว่าทุกคนพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมัน และเราเคยพิสูจน์ให้เห็นมาแล้วในหลายเกมของซีซั่นนี้” เจ้าชายกบ ยังเปรียงเทียบเส้นทางสู่แชมป์กับเมื่อ 7 ปีก่อน “ผมว่ามันแตกต่างกันมากนะ สำหรับการลุ้นแชมป์ในปีนี้ หากเปรียบเทียบกับปี 2007 สมัยนั้นแต่ละทีมยังไม่ได้มีการแข่งขันในทุกๆด้านสูงขนาดนี้ ยังไม่มี เอสซี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีงบประมาณมหาศาล ยังไม่มี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีขุมกำลังระดับท็อปรวมอยู่มากมาย และอีกหลายๆทีม”

“แต่ตอนนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน ว่า ชลบุรี เอฟซี ก็มีโอกาสที่ดีที่จะคว้าแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้ง แต่หนทางก็ยังอีกยาวไกล เรายังมีงานหนักรออยู่พอสมควรในช่วง 6 เกมสุดท้าย อะไรๆมันก็ยังเกิดขึ้นได้เสมอ แต่สำหรับ ชลบุรี เอฟซี เราจะขอทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดไปแบบนัดต่อนัดจนจบฤดูกาล นั่นคือสิ่งที่ทุกคนในทีมคำนึงถึงเป็นอันดับแรก” 

**** ภาพจากเว็บไซต์ www.chonburifootballclub.com

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์