ลุ้นโกอินเตอร์ ! ทีพีแอลเผย Fox Sports สนถ่ายทอดไทยลีก

ลุ้นโกอินเตอร์ ! ทีพีแอลเผย Fox Sports สนถ่ายทอดไทยลีก


ประธานทีพีแอลเผยช่องกีฬาระดับโลกอย่าง Fox Sports ติดต่อเข้ามาเพื่อขอซื้อสิทธิ์ในการถ่ายทอดไทยพรีเมียร์ลีก โดยมอบให้อดีตประธานพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นผู้เจรจา

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยในงานแถลงข่าว "มาตรการเฝ้าระวัง 6 นัดสุดท้าย" ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (29 สิงหาคม) ทีพีแอลได้รับข้อเสนอจาก Fox Sports ช่องกีฬาระดับโลกในการขอซื้อลิขสิทธิ์ไทยพรีเมียร์ลีกไปถ่ายทอดโดยกำลังอยู่ในขั้นตอนการคุยรายละเอียด

บิ๊กเปี๊ยก กล่าวว่า จากการที่ไทยพรีเมียร์ลีกเริ่มเป็นที่รู้จักและสนใจในวงกว้างทั้งในอาเซียนและเอเชียมากขึ้นส่งผลให้มีสปอนเซอร์จากต่างประเทศติดต่อเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลายรายและหนึ่งในนั้นคือ Fox Sports ที่สนใจจะนำไทยพรีเมียร์ลีกที่ปัจจุบันมี บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป เป็นผู้ถือสิทธิ์ไปถ่ายทอดด้วยเช่นกัน

"เราเชื่อว่าหากมีการถ่ายทอดไปยังต่างประเทศ มูลค่าของไทยพรีเมียร์ลีกจะเพิ่มขึ้นมาก ทีพีแอลได้มอบหมายให้ เซอร์เดวิด ริชาร์ดส์ อดีตประธานพรีเมียร์ลีก ที่เป็นที่ปรึกษาของทีพีแอล ดูเรื่องรายละเอียดให้อยู่ และเราหวังว่าจะได้รับข่าวดี" ดร. องอาจ กล่าว

สำหรับ Fox Sports เป็นเครือข่ายช่องกีฬาระดับโลก มีเครือ ทเวนตี้ เซนจูรี ฟอกซ์ เป็นเจ้าของ โดยในภูมิภาคเอเชียได้ควบรวมเอา ESPN และ Star Sports เดิม เข้าเป็นส่วนหนึ่งด้วย ปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก และ เอเอฟซี คัพ ในภูมิภาคนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์