ห้าม บุรีรัมย์ เตะรังเหย้า 1 นัด

ห้าม บุรีรัมย์ เตะรังเหย้า 1 นัด


"ทีพีแอล" สั่งแบน "บุรีรัมย์" ห้ามเตะรังเหย้า 1 นัด กรณีชูป้าย "14 : 11 GU ไม่เคยกลัว" ทำให้ต้องเล่นสนามกลางนัดดวล "พลังเอ็ม" โอสถสภาฯ วันที่ 12 ต.ค.นี้ แต่แฟนบอลยังเข้าชมได้เหมือนเดิม


เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อ ประท้วง เพื่อพิจารณาโทษปรับต่างๆของสโมสรที่กระทำผิดระเบียบข้อบังคับทีพีแอล โดยที่ประชุมได้สั่งแบน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากการ 2 เกมหลังสุดในศึกไทยพรีเมียร์ลีก กรณีที่มีแฟนบอลชูป้ายพาดพิง "14 : 11 GU ไม่เคยกลัว" ถือเป็นความผิดข้อ 4.5 ห้ามเล่นในบ้าน 1 นัด ปรับเงิน 50,000 บาท ซึ่งจะทำให้เกมในวันที่ 12 ต.ค. บุรีรัมย์ฯ จะต้องใช้สนามกลางแข่งขันกับ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ส่วนแฟนบอลยังเข้าชมได้ตามปกติ ส่วนกรณีการแสดงท่าดีใจ "ซี่โครง" รวมถึงกรณีที่ประธานสโมสรให้สัมภาษณ์พาดพิงในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ทีพีแอลจะส่งหนังสือตักเตือนไม่ให้กระทำอีก 

สั่งปรับ ทีโอที เอสซี 30,000 บาท กรณีที่ สุริยา กุพะลัง กองหลังทีโอทีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับแฟนบอลทีมเยือน นัดเปิดบ้านชนะ บีอีซีฯ 2-1 ผิดข้อ  1.8 แสดงพฤติกรรมยั่วยุและไม่เหมาะสม

 สั่งปรับ สงขลา ยูไนเต็ด 60,000 บาท เกมที่บุกพ่าย ราชบุรี มิตรผล 0-1 กรณีที่แฟนบอลสงขลาขัดขวางไม่ให้ วิโรจน์ อ่อนโก๊ก ผู้ประเมินผู้ตัดสินเดินออกจากสนาม  โดยมีกลุ่มแฟนบอลบางส่วนชูเสื้อสีดำแสดงข้อความไม่เหมาะสมพร้อมขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้น

 ขณะที่บทลงโทษในศึกยามาฮ่า ลีกวัน มี 2 ประเด็น ได้แก่ สั่งปรับ พัทยา ยูไนเต็ด 60,000 บาท เกมที่เปิดบ้านเสมอ เชียงใหม่ เอฟซี 2-2 เนื่องจากกองเชียร์เจ้าบ้านสาดน้ำลงมาใส่หลังของผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ทำให้เกม หยุด 5 นาที ผิดข้อ 4.4 ขว้างปาวัสดุลงมาในสนาม

 สั่งปรับ ศรีราชา-บ้านบึง 10,000 บาท เกมเปิดบ้านแพ้ บางกอก เอฟซี 0-1 เนื่องจากมีสุนัขเข้ามาในสนาม ผิดระเบียบข้อบังคับ 5.5.6


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์