เทยนิสหนุน นก ขึ้นท๊อป 90 โลก

เทยนิสหนุน นก ขึ้นท๊อป 90 โลก


ลอนเทนนิสฯ หนุน “น้องนก” นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ เดินสายปีละ 2 ล้านบาท จ้างโค้ชโครแอตประกบตามติดทุกรายการ ประเดิมทำศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” หวังผ่านรอบคัดเลือกเข้าเมนดรอว์ให้ได้ พร้อมตั้งเป้าติดมือท็อป 90 ของโลก ภายใน มี.ค.ปีหน้า ขณะที่ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เตรียมถ่ายทอดประสบการณ์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนทั่วโลก ในศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน

 เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวสนับสนุน “น้องนก” นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงอาชีพของไทยในการเดินสายแข่งขัน และการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่นักกีฬาตัวอย่างในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ของ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก

    นายสุวัจน์ กล่าวว่า นภพวรรณ์ เจ้าของแชมป์จูเนียร์ วิมเบิลดัน ปี ค.ศ.2009 ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ปัจจุบันรั้งอันดับ 225 ของโลก ทางลอนเทนนิสฯ เห็นว่ามีศักยภาพในการพัฒนาความสามารถให้ก้าวขึ้นไปในระดับโลกได้ จึงใช้งบประมาณ 2 ล้านบาทต่อปี จ้าง โบนา บิคิช โค้ชชาวโครเอเชียที่เป็นอดีตโค้ชของอักนีซก้า รัดวานสก้า นักเทนนิสโปแลนด์ และเยเลน่า โดคิช นักหวดสาวเซอร์เบียมาช่วยดูแลและร่วมเดินทางไประหว่างแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายทำอันดับโลกประเภทหญิงเดี่ยวขึ้นมาติดท็อป 90  และหญิงคู่ติดท็อป 50 ภายในเดือน มี.ค.ปีหน้า

    ด้าน นภพวรรณ์ กล่าวว่า 3 ปีที่แข่งขันในระดับอาชีพ เดินทางคนเดียวมาตลอด ไม่มีโค้ชช่วยแก้ไขจุดบกพร่อง ทำให้พัฒนาฝีมือได้ไม่เต็มที่ หลังจากได้ฝึกซ้อมร่วมกับ บิคิช มาได้ราว 2 เดือน ได้มีการแก้ไขลูกเสิร์ฟ โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟสองที่เป็นจุดอ่อนให้หวังผลได้มากขึ้น และเสริมสร้างเทิคนิคต่างๆ ตนจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ให้ได้

    ทั้งนี้ ช่วงดึกวันเดียวกัน “น้องนก” ได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพื่อลงแข่งขันรอบคัดเลือก ศึกแกรนสแลมป์สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้าด้วย ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าว่าจะเข้ารอบเมนดรอว์ให้ได้ หลังจากนั้นจะมาแข่งที่จีนและฮ่องกง ก่อนจะไปแข่งเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้

    ส่วนการเดินทางไปทำหน้าที่นักกีฬาตัวอย่างในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ของ ภราดรนั้น อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก กล่าวว่า ตนจะต้องไปพูดคุยและถ่ายทอดประสบการณ์ในกาทรเล่นกีฬากับเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันจากทั่วโลก เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ รวมทั้งช่วยโปรโมตเมืองหนานจิง เจ้าภาพการแข่งขันครั้งนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์