สิ้นแล้ว หมูอวกาศ อดีตนักทุ่มน้ำหนัก และขว้างจักรทีมชาติไทย

สิ้นแล้ว หมูอวกาศ อดีตนักทุ่มน้ำหนัก และขว้างจักรทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

ครอบครัวนายบัญชา สุพรรณโรจน์ อายุ 56 ปี อดีตนักกรีฑา ประเภททุ่มน้ำหนักและขว้างจักรทีมชาติไทย เจ้าของฉายา หมูอวกาศ ผู้สร้างตำนานเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย แจ้งว่านายบัญชาได้เสียชีวิต ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ได้ไม่นาน

 นางรัชนีกร สุพรรณโรจน์ ภรรยาของนายบัญชา เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 9 ส.ค. เวลาประมาณ 17.00 น.

นายบัญชามีอาการหนาวสั่นเหมือนเป็นไข้ จึงพาไปพบหมอและรับการตรวจที่โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ ต่อมาเวลา 19.00 น. นายบัญชามีอาการแน่นหน้าอก ตาค้างและหายใจไม่ออก แพทย์ที่ให้การรักษาพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่นาน แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตอดีตยอดนักทุ่มน้ำหนักทีมชาติไทยไว้ได้

 สำหรับนายบัญชา สุพรรณโรจน์ เกิดที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2501 จบวิชาพยาบาลจากโรงเรียนจ่าพยาบาล กรมแพทย์ทหารเรือ

และรับราชการครั้งแรกที่โรงพยาบาลทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ระหว่างนั้นได้เข้าคัดเลือกและแข่งขันกรีฑาประเภททุ่มน้ำหนักและขว้างจักรในนามทีมชาติไทย พร้อมเป็นผู้ทำลายสถิติการแข่งขันทุ่มน้ำหนักในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 11 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมทั้งเป็นผู้สร้างสถิติคว้าเหรียญทองกีฬาประเภททุ่มน้ำหนักซีเกมส์ติดต่อกันถึง 5 สมัย ตั้งแต่ปี 1981, 1983, 1985, 1987 และ 1991 พร้อมศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 ก่อนมาสมรสกับนางรัชนีกร มีบุตรด้วยกัน 2 คน
 
คนโตเป็นชายชื่อ นายณัฐพล สุพรรณโรจน์ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร คนเล็กเป็นหญิงชื่อ น.ส.ลัษณมณ สุพรรณโรจน์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันนายบัญชาเป็นอาจารย์สอนที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช โรงเรียนมัธยมชาย ประจำ จ.อุบลราชธานี

 สำหรับศพของนายบัญชา ได้ทำพิธีรดน้ำศพช่วงบ่ายวันที่ 10 ส.ค. และตั้งบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดแจ้ง อ.เมืองอุบลราชธานี และขอพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 14 ส.ค.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์