เทควันโดแบโผอชก.ไร้ก้อยตามคาด

เทควันโดแบโผอชก.ไร้ก้อยตามคาด

เปิดโผ 10 เทควันโดลุยอินชอนเกมส์ "เป็นเอก, ชนาธิป" นำทัพ ยังไร้ "ก้อย-รุ่งระวี, คาสซานดร้า" ตามคาด รอ "พิมล" ฟันธง "ปรีชา" ยืนยันโปร่งใส เป็นธรรม ระบุชัดติดทีมเพราะซ้อมดี วินัยเยี่ยม ล่าเป้าหมาย 1 เหรียญทอง

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย

 เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมและคัดเลือกนักกีฬาชาย-หญิง 17 คน เป็นตัวแทนทีมชาติไทยแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งแต่ละเดือนจะมีการประลองฝีเท้านักกีฬาในแต่ละรุ่นที่อยู่ในข่าย และหลังจากประลองนักกีฬาเป็นครั้งสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว สมาคมฯ ก็ได้รายชื่อนักกีฬา 10 คน ประกอบด้วย ชาย รุ่น 54 กก. "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี, รุ่น 58 กก. "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ , รุ่น 63 กก.อัครินทร์ กิจวิจารณ์, รุ่น 68 กก.เชษฐรพี ต่างใจ, รุ่น 74 กก.พีระเทพ ศิลาอ่อน, รุ่น 87 กก."เจ้าโก้" ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ส่วนนักกีฬาหญิง รุ่น 46 กก."น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, รุ่น 49 กก."น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012, รุ่น 53 กก."น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางโจว, รุ่น 57 กก."น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม

ขณะที่รุ่น 62 กก.มี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ กับ อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ และรุ่น 67 กก.ที่มี คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ เป็นตัวชูโรงนั้น

คณะกรรมการฯเห็นสมควรให้อยู่ในการวินิจฉัยของ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ที่จะเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐฯหลังวันที่ 4 ส.ค. เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มอีกหรือไม่

นายปรีชา กล่าวต่อไปว่า การคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติทุกครั้ง สมาคมฯคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

ไม่มีลำเอียงว่าจะมาจากสโมสรไหน นักกีฬาทุกคนกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องผ่านด่านทดสอบมากมาย โดยมี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เก็บคะแนนสะสมในแต่ละเดือนเอาไว้ ไม่ใช่มาประลองแค่ครั้งเดียวเหมือนในอดีต ทั้งนี้การได้ตัวนักกีฬาครบทั้ง 10 คน ทุกอย่างเป็นที่น่าพอใจ เพราะแต่ละคนล้วนมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล โดยมีเป้าหมาย 1 เหรียญทอง ส่วนนักกีฬาที่พลาดหวังไป อินชอนเกมส์ ทางสมาคมฯเปิดโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ และยังมีอีกหลายรายการให้นักกีฬาเหล่านี้ได้พิสูจน์ฝีเท้าขึ้นมาทดแทนรุ่น พี่ต่อไป

"ผมเชื่อว่า นักกีฬาชุดนี้จะคว้า 1 เหรียญทองตามเป้าหมาย เพราะแต่ละคนล้วนผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างหนัก ที่สำคัญเรื่องระเบียบวินัยและความรับผิดชอบจะต้องเสมอต้นเสมอปลาย ทุกเดือนจะมีการประลองเพื่อเก็บคะแนนสะสม ก่อนจะมาเตะชี้ขาดในนัดสุดท้ายไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเวลานั้นเราก็พอรู้ตัวแล้วว่าใครบ้างจะได้สิทธิ์ดังกล่าว" นายปรีชา กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์