′กิเลนผยอง′ เฮ! ไอซีที ′คลีตัน′ ฉลุย ประเดิมพบ ′ทีโอที′ 28 มิ.ย. นี้

′กิเลนผยอง′ เฮ! ไอซีที ′คลีตัน′ ฉลุย ประเดิมพบ ′ทีโอที′ 28 มิ.ย. นี้



′กิเลนผยอง′ เฮ! ไอซีที ′คลีตัน′ ฉลุย พร้อมส่งประเดิมสนามพบ ′ทีโอที′ 28 มิ.ย. นี้

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว คลีตัน ซิลวา อดีตกองหน้าดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 3 ปี ไม่เปิดเผยค่าตัว โดย "เสี่ยเป้" นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ส่งเอกสารใบไอซีทีจากสมาคมฟุตบอลประเทศเม็กซิโก มายังเมืองทอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ใบยกเลิกสัญญาเคลียร์ข้อพิพาทระหว่าง คลีตัน กับ เดลฟิเนส ซึ่งมีการชดเชยค่าเสียหายให้ คลีตัน ซึ่งในข้อตกลงระบุว่า คลิตัน สามามรถย้ายร่วมทีมใดก็ได้ และได้ทำการขึ้นทะเบียนส่งชื่อเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ถือเป็นการยุติกรณีเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับกรณีคลีตัน ซิลวา เพราะขณะนี้ฟีฟ่าได้ส่งใบไอซีทีมาแล้ว โดยคลีตันจะสวมเสื้อหมายเลข 32 ให้กับเมืองทอง และเขาจะสามารถลงสนามได้ตั้งแต่เกมไทยโตโยต้า พรีเมียร์ลีกกับ ทีโอที เอสซี ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการเช็นสัญญาครั้งสำคัญของสโมสร และสิ้นสุดการรอคอยของแฟนบอล การมาของคลีตันจะทำให้ประสิทธิภาพในแดนหน้าของทีมเพิ่มขึ้น และถือว่ามีแนวรุกที่น่ากลัวที่สุดในลีก ทั้งเจย์ โบธรอยด์, พี่น้องทาทอง (วุฒิชัย ทาทอง และชัยณรงค์ ทาทอง)  รวมถึงธีรศิลป์ แดงดา ที่จะยังอยู่กับทีมจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคมนี้” นายรณฤทธิ์กล่าว
 
สำหรับ คลีตัน ซิลวา เริ่มต้นค้าแข้งในศึกไทยพรีเมียร์ลีกกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ฤดูกาล 2010 ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม บีอีซี เทโรศาสน ฤดูกาล 2012 พร้อมซิวตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกฤดูกาลเดียวกันร่วมกั ธีรศิลป์ แดงดา โดยยิงไป 24 ประตู หลังจากนั้นย้ายไปร่วมทีม เกเรตาโร่ สโมสรชั้นนำในลีกเม็กซิโก ฤดูกาล 2013 ก่อนย้ายร่วมทีม เดลฟิเนส ในสัญญายืมตัว  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์