ฮอกกี้สาวไทยคืนฟอร์มถล่มเมียนมาร์ยับ4-0

ฮอกกี้สาวไทยคืนฟอร์มถล่มเมียนมาร์ยับ4-0

การแข่งขันฮอกกี้ FIH World league Round 1 Women's ที่สนามเซงกัล ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก ซึ่งครั้งนี้มี 7 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน มี กลุ่มเอ - มาเลเซีย, สิงคโปร์ และศรีลังกา กลุ่มบี - คาซัคสถาน, ฮ่องกง, เมียนมาร์ และประเทศไทย โดยจะเอาที่ 1 และ 2 เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ และอันดับ 1-2-3 จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 2 ต่อไป โดยนัดแรกไทย พ่าย คาซัค มา 0-2 


สำหรับในนัดที่ 2 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา นักฮอกกี้สาวไทย พบ ทีมเมียนมาร์ เกมการแข่งขันเริ่มครึ่งแรก 35 นาที ทีมสาวไทยมีโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่ก็ถูกกองหลังเมียนมาร์เข้าสกัดลูกได้ตลอด จนนาทีที่ 28 กองเชียร์ไทยก็ได้เฮ เมื่อสาวไทยได้ลูกช็อคคอนเนอร์ สุพรรษา สมันโส ได้ลูกกลางประตูยิงเข้าไป ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ในช่วงเวลาครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ทีมสาวไทยเริ่มเปลี่ยนเกมการเล่นบีบแนวรับของเมียนมาร์ เล่นประกบถึงตัว จนสาวไทยครองเกมไว้ได้ทั้งหมด นาทีที่ 55 กองเขียร์ไทยก็ได้เฮ เมื่อ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ จับลูกจากการส่งของ สุกัญญา ฤทธิ์เต็ม ซัดลูกเข้ากลางประตู ทีมไทยนำ 2-0 จากนั้นอีก 5 นาที สาวไทยนำห่างเป็น 3-0 จากการยิงของ บุญตา ด้วงอุไร กัปตันทีมขาติ เกมไทยยังโหมบุกต่อเนื่องพับสนาม มาได้ลูกปิดท้ายในนาทีที่ 69 เมื่อ บุญตา ได้ลูกส่งให้กับ กรกนก แสนปวง พาลูกเข้าไปยิงกลางประตูระยะเผาขน จบทีมสาวไทยโชว์ฟอร์มถล่มเมียนมาร์ไป 4-0

หลังจบเกมแข่งขัน "มาดามมล" นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฮอกกี้สาวไทยกล่าวว่า "วันนี้ทีมสาวไทยเล่นไปตามเกมที่ทางโค้ชชาวเกาหลีใต้ได้สั่งเอาไว้ ถึงแม้ครึ่งแรกจะได้ประตูน้อยก็ตาม ซึ่งเรายังยิงลูกทำประตูสิ้นเปลืองเกินไป แต่ก็ต้องชมทีมฮอกกี้สาวเมียนมาร์ที่มีพัฒนาการการเล่นได้ดีขึ้น สำหรับนัดหน้า ทีมเจอกับฮ่องกงนัดสุดท้ายก็ต้องเอาชนะให้ได้ หากต้องการเล่นถึงรอบรองชนะเลิศ โดยทีมฮ่องกงนั้น ก็เอาชนะเมียนมาร์มา 4-0 เช่นกันเราจะประมาทไม่ได้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์