เรียก 2 แข้งไทย ไว้อุดรอยโหว่ ทีมบอลโลก

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย
 
ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้าย ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายเดียวกับบาห์เรน โอมาน และญี่ปุ่น โดยที่ผ่านมา ประเดิมแข้งนัดแรกด้วยการออกไปเยือนนักเตะซามูไร ก่อนจะโดนถล่มพ่ายกลับมาอย่างขาดลอย 1-4 และนักเตะไทยมีโปรแกรมที่จะลงเตะนัดที่ 2 ในบ้าน วันที่ 26 มี.ค. พบกับโอมาน ที่แพ้บาห์เรน ในรังตัวเองมา 0-1 ซึ่งก่อนหน้านั้นทีมไทยมีคิวบินไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ที่เมืองคุนหมิง ในวันที่ 15 มี.ค. 
 

โดย
โค้ชหรั่งชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยว่า

ตอนนี้เราจะเรียกนักเตะมาซ้อมสัปดาห์ละ 2 วันคือ วันจันทร์และอังคาร โดยซ้อมในช่วงเช้าระหว่างเวลา 8 โมง-10 โมงเช้า เพื่อไม่ให้กระทบกับสโมสร ซึ่งในวันที่ 25 และ 26 ก.พ.นี้ ตนจะเรียกนักเตะกองหลังที่โชว์ฟอร์มในศึกไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกได้เข้าตา มาเสริมทัพ 2 คน คือ ปุณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และภานุวัฒน์ ไฟไหล เซ็นเตอร์จากศุลกากร ทั้งนี้ เพราะปราการหลังตัวหลักของทีมทั้ง นิเวส ศิริวงศ์ กับปรัชญ์ สมัครราษฎร์ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ และถึงจะหายก็อาจจะฟิตไม่ทันในแมตช์ที่เราจะรับการมาเยือนของโอมานในเดือนหน้า ดังนั้น เราจึงต้องเรียกกองหลังคนอื่นมาเสริมไว้ก่อน

 
และต่อข้อถามของผู้สื่อข่าวที่ว่า

รู้สึกกดดันหรือไม่ กับการที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี ได้ว่าจ้างให้อดีตโค้ชทีมชาติไทย ปีเตอร์ วิธ เข้ามารับงานเป็นสเกาต์ดูฟอร์มคู่ต่อสู้ให้ทีมชาติไทย เรื่องนี้โค้ชชาญวิทย์กล่าวว่า ไม่รู้สึกซีเรียสหรือกดดันอะไรเลย เพราะทางนายกฯวรวีร์ได้คุยเรื่องนี้กับตนแล้ว และพร้อมที่จะทำงานร่วมกันเพื่อที่จะให้ทีมบอลไทยประสบความสำเร็จไปสู่จุดหมายสูงสุดในการไปลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายให้ได้
 ผมเป็นโค้ชอาชีพ ทำทุกอย่างตามนโยบายของสมาคมฟุตบอลฯอยู่แล้ว การจ้างปีเตอร์ วิธ มาถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะผมยึดหลักว่าใครก็ตามที่เป็นคนดีมีฝีมือ มีความรู้ความสามารถ มาช่วยทำงานให้เราได้ไปบอลโลกสำเร็จ ก็น่าจะเอาเข้ามาช่วยกันกุนซือทีมชาติไทยกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์