แข้งสาวไทยคึกลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

แข้งสาวไทยคึกลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

คณะนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 07.45น.ของวันที่12พ.ค.ไปยังนครโฮจิมินส์ ประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงแชมป์เอเชียหรือ "เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยน คัพ 2014" รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 14-25 พ.ค. โดยทีมชาติไทยอยู่ในสาย B ร่วมกับ จีน, เกาหลีใต้ และ พม่า ส่วนสาย A ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, เวียดนาม, ออสเตรเลีย และ จอร์แดน


“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ กก.ผจก. และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า หลังจากนักเตะสาวชุดนี้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ก.พ.เป็นต้นมาซึ่งเป้าหมายหลักของทีมชาติไทยคือ การติด 1ใน5 ทีมของทวีปเอเชีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2015 ที่ประเทศแคนาดา 

หากทำสำเร็จจะเป็นการสร้างประวิติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยและเป็นการทำความฝันของนักกีฬาทุกคนให้เป็นจริง ฟุตบอลรายนี้จึงถือเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญมากสำหรับทีมชาติไทย ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงทุ่มเทเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น “โค้ชหนึ่ง”หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าคณะผู้ฝึกสอน, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมและประธานด้านเทคนิค นักกีฬาทุกคน ที่สำคัญคือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของทีมด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง

ผจก.ทีมบอลหญิง กล่าวอีกว่า ตลอดช่วงที่ผ่านมาทั้งทีมผู้ฝึกสอนและนักกีฬาต่างทำงานอย่างหนัก เรียนรู้และศึกษาเทปการเล่นของคู่ต่อสู้ทุกทีมอย่างต่อเนื่อง ตนได้กำชับกับทีมงานให้ดูแลนักกีฬาทุกคนอย่างใกล้ชิดตลอดการแข่งขันครั้งนี้ อย่าให้มีสิ่งใดมาเป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่ของนักกีฬา แม้ว่าตอนนี้เราจะมีความพร้อม 100% ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ แต่ทุกๆคนก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมในการแข็งขันทุกๆ นัด เพราะทุกนัดสำคัญกับเรามาก”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์