ลูกยางสาวต้อนอิเหนาป้องแชมป์ซีเกมส์

ลูกยางสาวต้อนอิเหนาป้องแชมป์ซีเกมส์



ทีมลูกยางสาวไทยไล่ต้อน 'อิเหนา' 3-0 เซต ทะยานเข้าไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์กับเวียดนามต่อไป
 
19 ธ.ค. 56  การแข่งขันวอลเลย์บอล กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ทีมนักตบลูกยางสาวไทย แชมป์เก่า ซึ่งชนะมา 3 นัดรวด ไม่เสียเซต มี 9 แต้ม รั้งจ่าฝูง ลงสนามนัดส่งท้ายรอบแรกพบกันหมด กับ อินโดนีเซีย ที่ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้ม โดยเกมนี้ไทยส่งผู้เล่น 6 คนแรก เป็นชุดผสมผสานดาวรุ่ง ได้แก่ อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ และปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ พร้อมกับสลับเอา ทัดดาว นึกแจ้ง ลงมาตีบอลหัวเสาด้วย

 เซตแรก สาวไทยเล่นได้เฉียบขาด บล็อกได้เหนียวแน่น เอาชนะไป 25-17 เซตสองไทยเริ่มทยอยเปลี่ยนเอาผู้เล่นชุดใหญ่ลงมาทั้ง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และวรรณานา บัวแก้ว ก่อนที่ทีมสาวไทยจะช่วยกันขึ้นตบทำแต้มทิ้งห่าง เอาชนะไป 25-19

 เซตสามไทยพักผู้เล่นตัวหลักไว้ก่อน โดยยังมีปลื้มจิตร์ช่วยประคองเกม แต่กลับเป็นอินโดนีเซียที่มีแรงฮึดตบเก็บแต้มหนีไปได้ 16-12 ก่อนที่อินโดนีเซียจะขยับทำแต้มหนีห่างเรื่อยๆ ทำให้ไทยส่งตัวหลักลงมาเล่น ไล่มา 20-20 ก่อนแซงชนะไป 25-20 สรุปไทยชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต 25-17, 25-19, 25-20 ทำให้ทีมตบสาวไทยคว้าชัยได้ 4 นัดรวด มี 9 แต้ม รั้งอันดับ 1 ของตาราง และผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเวียดนามที่อยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยจะชิงเหรียญทอง วันที่ 21 ธันวาคม ตามเวลาไทย 12.30 น.

หลังการแข่งขัน “โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย กล่าวว่า ในเซตแรกส่งดาวรุ่งลงไปก่อน สลับมาใช้รุ่นพี่ลงในเซตสอง แต่เซตสามไทยเล่นพลาดเสียเอง และไม่แน่นอนจนอินโดนีเซียทำแต้มหนีห่างไป ซึ่งทุกคนก็ช่วยกันแก้สถานการณ์กลับมาชนะได้ จุดนี้ชี้ให้เห็นว่ารุ่นพี่กับรุ่นน้องเริ่มที่จะลงเล่นผสมผสานกันใกล้จะเข้าที่แล้ว

 ในรอบชิงชนะเลิศนั้น "โค้ชอ๊อต" กล่าวว่า ตนพอมีข้อมูลของเวียดนามมาบ้างแล้ว และคงต้องเดาใจว่าเขาจะส่งผู้เล่นคนไหน ลง ไทยจะได้ส่งผู้เล่นไปแก้เกมได้ถูกทาง แต่ก็จะประมาทไม่ได้ เพราะเวียดนามเขาทำผลงานตามติดมา แม้นักตบไทยที่มีศักยภาพดีกว่า แต่จะต้องอาศัยทีมเวิร์กเป็นหลัก อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าจะชนะเวียดนามและคว้าแชมป์มาครองได้ ทั้งนี้ก่อนจะถึงวันแข่งคงจะต้องเตรียมทีมให้สมบูรณ์ที่สุดก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์