องค์หญิงทำคะแนนสูงสุดขี่ม้าประเภทบุคคล

องค์หญิงทำคะแนนสูงสุดขี่ม้าประเภทบุคคล

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงกีฬา บังคับม้า ทำคะแนนสูงสุดของทีมไทยเข้าชิงเหรียญซีเกมส์ ประเภทบุคคล วันนี้

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27   เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงลงแข่งขันกีฬาศิลปะบังคับม้า (เดรสซาจ) ประเภททีม โดยพระองค์ทรงม้า ชื่อ เท-คัว ทั้งนี้  ทรงควบคุมม้าในท่าบังคับได้เป็นอย่างดี ทั้งเดินวงกลม 20 เมตร วิ่งเรียบ, วงกลม 15 เมตรวิ่งโขยก, เดินเข้ามุม และ ดินคดเคี้ยว รวมเวลา 10 นาที ทำได้ 63.069 คะแนน เป็นคะแนนสูงที่สุดของทีมนักกีฬาไทย 

ผ่านเข้าแข่งรอบสุดท้ายประเภทบุคคลเช่นเดียวกับเทวินทร์ มานะธัญญา (ม้าซีพี โอเรโก้) ที่ทำได้ 59.62 คะแนน ส่วนนิธิภัทร เหง้าโอสา (ม้าคินนอร์ดี้ ยูอาน่า) ทำได้ 57.552 คะแนน  ส่วน ภัคจิรา ธงภักดิ์ (ม้าบาดารูก้า คาเมโก้) ดิสควอลิฟายด์ เนื่องจากบังคับม้าไม่ได้ 

ทำให้ทีมไทยมีคะแนนรวมอยู่อันดับ 5 พลาดได้เหรียญรางวัลพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์หลังทรงแข่งขันเสร็จสิ้นว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก  ก่อนแข่งขันไม่ตื่นเต้นขนาดนี้ แต่พอเดินเข้าสนาม ม้าตกใจเสียงปรบมือของคนดูจึงมีอาการเล็กน้อย แต่รู้สึกพอใจกับผลงาน และทำได้ดีที่สุดแล้ว ส่วนของประเภทบุคคลซึ่งได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและแข่งขัน 14 ธ.ค.นี้จะทำเต็มที่ เพื่อแก้ตัวคว้าเหรียญกลับคืนมาให้ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์