หวายไทยสุดโหด! หักหน้าเจ้าภาพ ซิว 2 ทองทีมชุด

หวายไทยสุดโหด! หักหน้าเจ้าภาพ ซิว 2 ทองทีมชุด



ทีมเซปักตะกร้อทีมชุดทีมชาติไทย โชว์ผลงานสุดยอดหักคว่ำเจ้าภาพเมียนมาร์ 

คว้าเหรียญทองทั้งทีมชายและหญิง ด้วยผล 3-0 ทีม ทั้งคู่ ในซีเกมส์ 2013 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันเซปัคตะกร้อ ประเภททีมชุด ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม มีการชิงเหรียญทองทั้งทีมชายและหญิง โดยทีมนักตะกร้อไทยลงชิงชัยกับพม่าเจ้าภาพทั้งสองประเภท โดยในเกมวันนี้นางออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านของพม่า เดินทางมายังสนามวันนา เพื่อร่วมชมเกมในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย 
 
สำหรับเหรียญแรกในประเภททีมหญิง วีรัช ณ หนองคาย โค้ชตะกร้อหญิงไทยส่ง วันวิสาข์ จันทร์แก่น เป็นแบ็ค สมฤดี ปรือปรัก  เป็นตัวทำ และ ธิดารัตน์ โสดา เป็นตัวชง และเป็นสาวไทยที่เล่นไม่สนเสียงเชียร์ชนะไปสองเซตรวด 21-12 และ 21-8
 
มาถึงในชุด บี หากชุดนี้เราชนะได้ก็ชนะทันทีสามนักตะกร้อสาวประกอบด้วย สุนทรี รูปสูง เป็นแบ็ค รุ่งทิพย์ ตะนะขิง เป็นตัวชง ส่วนตัวทำเป็น ดารณี วงศ์เจริญ คู่นี้สู้กันยาวและดารณีมีอาการบาดเจ็บ โค้ชกมลต้องส่ง นงนุช อินทร์เรืองศร ลงเล่นแทนและเป็นไทยชนะไปสุดมันส์ 2-1 เกม 17-21, 21-18 และ 21-11 ทำให้ไทยได้เหรียญทองแน่นอน ส่วนการแข่งขันทีมซี แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว ตัวชง จงรักษ์ ศรีสมัย เป็นตัวทำและแบ็ค ฐิติมา มหากุศล ชนะไปอีก  21-16 และ 21-10 ไทยเอาชนะเมียนมาร์ 3-0 ทีม
สรุปไทยได้เหรียญทอง เหรียญเงิน พม่า เหรียญทองแดง เป็นอินโดนีเซียและมาเลเซีย
 
สำหรับทีมตะกร้อชายไทย โค้ชกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชายทีมชาติไทย ทีม เอ ไทยส่ง พรชัย เค้าแก้ว, สุริยัน เป๊ะชาญ และศิริวัฒน์ สาขา ลงสนาม เกมในเซตแรก เป็นไทยที่เป็นฝ่ายทำคะแนนได้ฝ่ายเดียว ฟาดทำแต้มออกนำห่าง 13-1 และในเซตแรก ไทยเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น 21-6 เซตที่สอง ไทยยังเล่นได้ดี แม้จะเสียแต้มแรกไปก่อน แต่หลังจากนั้นกลับฟาดทำคะแนนได้ฝ่ายเดียว นำห่าง 9-1 สุดท้ายเป็นไทย ที่เอาชนะไปได้อีกในเซตที่ 2 ที่คะแนน 21-7 ทีมไทยชุด เอ ชนะ 2-0 เซต
 
ในชุดบี ทีมชาติไทยส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี หน้าซ้าย และ สหชาติ สาครเจริญ ฟาด เปิดมาเซตช่วงต้นเกมสิทธิพงศ์ คำจันทร์ ออกมาใช้ลูกเสิร์ฟหนักเล่นเข้าเล่นงานทีมเมียนมาร์ทันที ทำให้เมียนมาร์ ตั้งตัวไม่ติดไทยออกนำไปก่อน 8-4 เมียนมาร์ เริ่มตั้งเกมได้พร้อมเปิดเกมเสิร์ฟ และขึ้นทำแต้มหน้าเน็ตอย่างต่อเนื่อง ไล่จี้ขึ้นมาเป็น 8-11 สหชาติ สาครเจริญ ขึ้นฟาดสวยๆได้หลายครั้ง ทำแต้มไทยนำห่าง 17-10 แต่เมียนมาร์ยังไม่ยอมง่ายๆทำแต้มไล่ขึ้นมาเป็น 12-17 ทีมไทยมาได้แต้มติดๆกันหลายเเต้ม จากการเสิร์ฟของสิทธิพงศ์ คำจันทร์ ก่อนเอาชนะไปได้ในเซตเเรก 21-13
 
เซตที่สอง ไทยยังเล่นได้ดีกว่า และเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อีกอย่างไม่ยากเย็น ที่คะแนน 21-8 ทีม บี ไทยชนะ 2-0 เซต ไทยนำ 2-0 ทีม คว้าเหรียญทองแล้วแน่นอน แม้เหลือชุด ซี ที่ยังไม่ได้ลงแข่งก็ตาม
 
และในชุดซี ไทยส่ง ศุภชัย มณีนาถ , อัษดิน วงศ์โยธา และ กฤษณะ ธนะกรณ์ ลงสนาม ซึ่งไม่มีผลแล้ว เพราะไทยเอาชนะมาได้ 2-0 ทีม ในเกมนี้ เป็นไทย ที่ยังแน่นอนกว่า เอาชนะมาได้ 2-1 เซต 18-21, 21-14, 21-10 ทีมไทย ชนะ 3-0 ทีม

สรุปเหรียญทองเป็นไทย เหรียญเงิน อินโดนยีเซีย เหรียญทองแดง พม่า และมาเลเซีย

ขอบคุณข่าวจาก :: SMMONLINE.NET

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์