“ส.ยิงปืน” ถังแตก ไร้เงินส่ง “นักกีฬา” ไปอิหร่าน

“ส.ยิงปืน” ถังแตก ไร้เงินส่ง “นักกีฬา” ไปอิหร่าน

“สมาคมยิงปืน” ถังแตก ไร้เงินส่ง “นักกีฬา” ทำศึก “เอเชียนแอร์กัน” ที่อิหร่าน
 
เพื่อเตรียมทีมล่าเหรียญทอง “เนย์ปิดอว์เกมส์” พร้อมวอนผู้ปกครองชุด “จูเนียร์” เข้าใจ แต่หากยังต้องการดันให้ไปแข่งขัน ต้องออกเงินเองกว่า 6 หมื่นบาท ขณะเดียวกัน เตรียมสางปัญหาให้ “กกท.” เขามาเคลียร์ ปรับวิธีเลือก “ประมุขใหม่” ให้ใช้ระบบชมรม แทนตัวบุคคลลงคะแนนเสียง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สมาคมปืนแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)

นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รองประธานคณะทำงานบริหารกีฬายิงปืนในนามแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมเตรียมทีมนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ “เนย์ปิดอว์เกมส์” วันที่ 11-22 ธ.ค. ที่พม่า เพื่อสอบถามปัญหา และข้อเสนอแนะเพื่อวางแนวทางการเตรียมทีมในการแข่งขันครั้งนี้ โดยมี อนาโตลี เฟโดรอฟ โค้ชชาวยูเครน ที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่ประมาณ 1 เดือนครึ่งร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย โดยที่ประชุมได้เน้นย้ำให้นักกีฬามีสมาธิกับการฝึกซ้อม เพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้โดยไม่ต้องสนใจเรื่องนอกสนามและปัญหาวุ่นวายของสมาคม

  หลังการประชุม นพ.เอาชัย กล่าวว่า ตอนนี้สมาคมให้นักกีฬาเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กกท. แล้ว
 
ซึ่งนักกีฬาบางส่วนยังติดภารกิจส่วนตัว รวมถึงเรื่องการศึกษาเพราะเป็นช่วงสอบปลายภาค โดยคาดว่าในต้นเดือนหน้าก็จะเข้ามาเก็บตัวอย่างจริงจังได้ทุกคน ซึ่งตามแผนเราได้เตรียมกระสุนเกรดที่ดีให้กับนักกีฬาวันละ 150 นัด เป็นจำนวน 6 วัน นอกจากนี้ ยังอยากให้นักกีฬาเยาวชนที่จะไปแข่งขันคัดเลือกโควตากีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่จีน ซึ่งจะแข่งขันที่คูเวต ในเดือน ก.พ.ปีหน้า มาเก็บตัวที่สมาคมด้วย เพื่อที่สมาคม จะส่งนักกีฬาทั้งสองชุดไปแข่งขัน “เอเชี่ยน แอร์ กัน” วันที่ 16-24 ต.ค. ที่อิหร่าน เป็นการทดสอบก่อนแข่งขันจริง แต่ยังขาดงบประมาณ 1.9 ล้านบาท ที่จะออกไปใช้ก่อน ซึ่งจะปรึกษากับ กกท. ในการขออนุมัติงบประมาณส่วนนี้ ซึ่งหากไม่สามารถหางบประมาณส่วนนี้ได้ก็อาจจะไม่ส่งแข่งขัน และก็ต้องรอให้นักกีฬาลงแข่งขันเพียงศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น” วันที่ 30 พ.ย.-10 ธ.ค. ที่ กกท. แทน แต่ก็ไม่น่าจะเป็นผลดีต่อการเตรียมทีม

  รองประธานคณะทำงานฯ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานักกีฬาของเราสามารถทำคะแนนในรอบแรกได้ดี แต่เมื่อเข้ารอบชิงกลับไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้

ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากสภาพจิตใจที่ยังไม่นิ่งพอจึงได้ติดต่อ นพ.อำนวย ตันพานิชย์ มาช่วยเรื่องจิตวิทยา โดยหากทุกคนซ้อมได้ดี ก็น่าจะมีลุ้นคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทองในประเภททีม แต่ก็ยังแอบลุ้นในประเภทบุคคลด้วย ส่วนเรื่องปัญหาของนักกีฬารุ่นจูเนียร์ ที่คัดตัวไปแข่งขันที่อิหร่าน แต่สมาคมขาดงบประมาณส่งแข่งขัน จึงขอร้องว่าหากผู้ปกครองต้องการส่งนักกีฬาไปก็ต้องยอมออกค่าใช้จ่ายเองเป็นเงินประมาณ 60,000 บาท แต่ถ้าไม่ต้องการส่ง เราก็จะคืนเงินค่าสมัครให้ อย่างไรก็ดี อยากให้มองว่า ในระดับจูเนียร์ในรายการระดับนานาชาติ ยังไม่มีมหกรรมใหญ่ที่ต้องเตรียมทีม เราจึงเห็นยังไม่มีความจำเป็นที่จะส่งนักกีฬาไปแข่งขัน

  นพ.เอาชัย กล่าวถึงกรณีที่ กกท.เตรียมจะเข้ามาดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ของสมาคมกีฬายิงปืนเพื่อสะสางปัญญาที่ค้างคามาอย่างยาวนานว่า
 
ตนเตรียมที่จะยื่นหนังสือเพื่อมอบหมายให้ กกท.เข้ามารับหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนในปลายเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนกติกาในการเลือกตั้งใหม่ด้วยการใช้ชมรมสมาชิกเป็นผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งแทนจากเดิมที่ใช้แบบบุคคล แต่อย่างไรก็ตามก็คงจะต้องรอคำตัดสินของศาลปกครองกลางก่อนด้วยว่าจะมีทิศทางเป็นไปในทางใดจึงจะดำเนินการจัดเลือกตั้งได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์