สุรีย์-คาร์ค่าตัวหด 2 คนเหลือ 3.5 ล้านแข้งไทยไม่รู้อนาคต

"ฉลามชล" ชลบุรี รับสภาพค่าตัว "เปรม" สุรีย์ สุขะ กับ "คาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่ปล่อยย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือแค่ 3.5 ล้านบาททั้งที่เคยคุยกันด้วยวาจาที่ 5 ล้านบาท "บิ๊กป๊อก" วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรฯบอกยินดีไม่มีปัญหายินดีรับตามจำนวนเงินที่ ระบุมา ชี้เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะมีแผนการร่วมกันอีกเยอะ ขณะที่ 3 นักเตะไทยของทีมเรือใบสีฟ้ายังไม่รู้อนาคตตัวเองเอาไงต่อหลังไม่ได้รับการติดต่อจะกลับไปอังกฤษเมื่อไร ส่วนทีมสโมสรก็ไม่มีลงเล่นหวั่นห่างเกมนานจะฉุดทำฟอร์มตก

ความคืบหน้าของกรณีปัญหา 3 นักเตะทีมชาติไทย "เปรม" สุรีย์ สุขะ "คาร์" เกียรติประวุฒิ สายแวว และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่เซ็นสัญญาไปร่วมทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษแต่ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของอนาคตการค้าแข้ง รวมถึงเงินเดือนที่นักเตะยังไมได้รับและทีมต้นสังกัดเก่าของทั้ง 3 คนคือ "ฉลามชล" ชลบุรี และ "ตราชฏา" ราชประชา ยังไม่ได้รับค่าตัวในการย้ายทีมทั้งที่มีการเซ็นสัญญาไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤษจิกายน 2550

 ล่าสุด "บิ๊กป๊อก" วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรีต้นสังกัดของ สุรีย์ สุขะ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว เปิดเผยว่า เรื่องค่าตัวของทั้ง 2 คนถือว่าจบลงแล้วเพราะได้มีการโทรศัพท์ไปคุยกับนายสมาคมฟุตบอลไทย วรวีร์ มะกูดี ที่อยู่ต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะจ่ายค่าตัวนักฟุตบอลทั้งหมด 3 คนเป็นเงิน 5 ล้านบาท โดย สุรีย์ สุขะ ที่อาวุโสสุดมีค่าตัว 2 ล้านบาท ส่วน เกียรติประวุฒิ สายแวว กับ ธีรศิลป์ แดงดา คนละ 1.5 ล้านบาท

 "ตอนก่อนจะเซ็นสัญญาได้ตกลงกันด้วยวาจาว่านักเตะชลบุรี 2 คนมีค่าตัว 5 ล้านบาท แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะจ่ายเงิน 5 ล้านบาทเป็นค่าตัวของทั้ง 3 คนผมเลยโทรศัพท์ไปถามความชัดจนจากนายกสมาคมฟุตบอลไทยว่าอย่างไรกันแน่ ซึ่งนายกสมาคมฟุตบอลบอกว่าทางชลบุรีเข้าใจผิดเพราะได้คุยกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาตั้งแต่แรกว่าค่าตัวทั้ง 3 คนอยู่ที่ 5 ล้านบาท เมื่อนายกสมาคมฟุตบอลยืนยันว่าเสนอไป 3 คน 5 ล้านบาททางชลบุรีก็พร้อมที่จะรับตามเงือนไขคือ 2 คนของชลบุรีแค่ 3.5 ล้านบาท" วิทยา กล่าว

 ประธานสโมสรฉลามชลเผยต่อว่า ช่วงก่อนจะเซ็นสัญญาให้ทั้ง 2 คนย้ายทีมไม่ได้คิดเรื่องเงินค่าตัวอยู่แล้ว แต่นายกสมาคมฟุตบอลบอกว่าอยากให้มีค่าตัวเพื่อช่วยให้ชลบุรีเอาไปพัฒนานักฟุตบอลต่อไปชลบุรีเลยเสนอไป 10 ล้านบาทก่อนจะต่อรองลงมาเหลือ 5 ล้านบาทและสุดท้ายเหลือแค่ 3.5 ล้านบาท แม้จะไม่ได้ตามที่คุยกันแต่ไม่ใช่ปัญหา เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะในอนาคตยังมีแผนการที่ต้องทำร่วมกันระหว่างชลบุรีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้อีกหลายอย่าง

 ด้าน สุรีย์ สุขะ ที่หมดภารกิจกับทีมชาติไทยในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก รอบ 20 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี นัดแรกกับญี่ปุ่นไปแล้วกล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับตัวเองต่อไปในช่วงนี้ เพราะตอนไปเก็บตัวที่อังกฤษมีข่าวว่าเมื่อเสร็จเกมกับญี่ปุ่นแล้วจะให้กลับไปอังกฤษเพื่อฝึกซ้อมกับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆเลยยังไม่รู้ว่าเอาไงแน่ เพราะทีมชาติไทยก็ยังไม่ได้มีการเรียกซ้อมสำหรับเกมนัดที่ 2 ส่วนเพื่อนๆในทีมชาติไทยก็กลับไปฝึกซ้อมกับต้นสังกัดเพื่อเตรียมลงเตะไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกกันหมดแล้ว

 "จริงๆแล้วผมอยากให้ทุกอย่างมันมีความชัดเจนกว่านี้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ที่ผ่านมามีแต่คนมาบอกอย่างนั้นอย่างนี้แต่พอถึงเวลาจริงทุกอย่างกลับเงียบ ถ้ายังไม่มีความคืบหน้าอะไรผมอาจจะไปขอฝึกซ้อมกับชลบุรีไปก่อนเพราะหากไม่ได้ฝึกซ้อมหรือลงแข่งขันนานๆเกรงว่าฟอร์มการเล่นของตัวเองจะตกลงไปด้วย เหมือนตอนที่ไปอังกฤษในช่วงแรกไม่ได้ลงเล่นเกม 11 คนเลยพอกลับมาเล่นฟุตบอลโลก นัดแรกฟอร์มเลยตกอย่างเห็นได้ชัด" สุรีย์ กล่าว

 ขณะที่ เกียรติประวุฒิ สายแวว เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไมได้รับเงินเดือนจากแมนเชสเตอร์ ซิติ้ ตอนที่กลับจากญี่ปุ่นได้ไปเช็คเงินในบัญชีแล้วพบว่ายังไม่ได้รับการโอนเข้ามาจึงได้โทรศัพท์ไปาสอบถามที่อังกฤษทำให้ได้รับคำตอบว่ากำลังดำเนินการอยู่ คิดว่าทุกอย่างคงไม่มีปัญหาน่าจะได้รับเงินแน่นอนแต่อาจจะช้าหน่อย ส่วนเรื่องกลับไปอังกฤษคงต้องรอสักพักเพราะผู้ใหญ่ที่อังกฤษบอกว่าต้องให้สัญญาเรียบร้อยก่อนถึงจะไปได้แบบไม่มีปัญหา

  "ปัญหาตอนนี้คือไม่รู้ว่าสัญญาเป็นอย่างไรกันแน่ เคยมีคนบอกว่าจะให้พวกผมไปเล่นที่สวิตเซอร์แลนด์ก่อนแต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะให้ไปเมื่อไร ตอนที่โทรศัพท์ไปถามเรื่องเงินเดือนที่อังกฤษเขาบอกว่าตอนนี้ยังกลับไปอังกฤษไม่ได้เพราะสัญญายังไม่เรียบร้อยหากไปตอนนี้อาจมีปัญหาในเรื่องของการเข้าประเทศหรือมีปัญหาในด้านต่างๆ ซึ่งผมก็ฟังไม่ค่อยเข้าใจเพราะเขาพูดภาษาไทยปนภาษาอังกฤษเลยไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้คงต้องไปซ้อมกับชลบุรีก่อนส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรต้องลุ้นกันอีกที" เกียรติประวุฒิ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์