ม.กรุงเทพธนบุรีดึงอ.ช่วยติวภาษาน้องเมย์

ม.กรุงเทพธนบุรีดึงอ.ช่วยติวภาษาน้องเมย์

ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เตรียมดึง อาจารย์พิเศษสอนภาษาอังกฤษ "น้องเมย์" เพิ่ม

หลังเพิ่งสร้างชื่อก้องโลกในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 1 เดือน ด้วย 2 เหตุการณ์ติด ของวงการแบดมินตันไทย จากกรณีวิวาทกันกลางคอร์ทของ "อาร์ต" บดินทร์ อิสระ กับ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ระหว่างลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รายการ แคนาเดียน โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ต่อด้วย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนน์ ที่สามารถคว้าแชมป์โลก ในศึก "เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยในเรื่องนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล อดีตผู้จัดการทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดลอนดอนเกมส์ 2012

ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย คนใหม่ต่อจาก ศ.เจริญ วรรธนะสิน เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ในกรณีของ เอ-อาร์ต นั้น ตนเชื่อว่าทางสมาคมฯและคนไทยทั้งประเทศพร้อมที่จะให้อภัยแล้ว เพราะเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น ส่วนของน้องเมย์นั้นต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก และตนเชื่อว่าจะช่วยทำให้คนไทยลืมเรื่องร้ายๆก่อนหน้านี้ได้เร็วขึ้น"

พร้อมกันนี้นายกขนไก่ เผยว่า "น้องเมย์" ช่วยปลุกกระแสคนทั้งประเทศ
 
"เราได้สำรวจพบว่าหลังจบจากโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ หลายโรงเรียนเริ่มสนับสนุนกีฬาแบดมินตันมากขึ้น
และเด็กนักเรียนเองพอเลิกเรียนก็จะหันเข้าคอร์ทเล่นกีฬานี้มากขึ้น รวมถึงบรรดาร้านขายอุปกรณ์กีฬาต่างๆก็มียอดจำหน่ายอุปกรณ์แบดมินตันเพิ่มขึ้น 15-30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเชื่อว่าหลังจากที่น้องเมย์คว้าแชมป์ได้ครั้งนี้จะทำให้มียอดสูงขึ้นกว่าเดิมอีกมากแน่นอน"

ขณะที่ในเรื่องงบประมาณสนับสนุนที่จะใช้ในการเตรียมทีมสู่โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลนั้น จะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 31 ส.ค.พร้อมกันนี้
 
ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้เตรียมนำคณาจารย์ทางด้านคณะรัฐศาสตร์ พร้อมด้วยอาจารย์ชาวอังกฤษ, อเมริกัน และไทย จำนวน 5 ท่าน เข้ามาช่วยทางด้านภาษาให้กับ "น้องเมย์" อีกด้วย พร้อมวางเป้าอัดฉีดให้ถึง 5 ล้านบาท หากคว้าเหรียญทองที่ ริโอ เกมส์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์