ต้านไม่ไหวไทย 10 คนพ่ายญี่ปุ่น 1-4 คัดบอลโลก


















จังหวะปั่นฟรีคิกสุดสวยของ ยาซุฮิโตะ เอ็นโด้
       ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ต้านทานความแข็งแกร่งของนักเตะญี่ปุ่นไม่ไหว พ่ายไปอย่างหมดรูป 1-4 โดยในเกมนี้ ณรงค์ชัย วชิรบาล กองกลางไทยถูกใบเหลือง-แดง ไล่ออกด้วย ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี
       
       ฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี
       ญี่ปุ่น
4 -1 ไทย
       

       ที่สนามไซตามะ เวิลด์คัพสเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น กับ ทีมชาติไทย โดย ทาเคชิ โอกาดะ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น หมดสิทธิ์ใช้งาน ชุนสุเกะ นากามูระ เพลย์เมกเกอร์ของทีม เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่ยังมีดาวดังอย่าง โยชิคัตซึ คาวางูจิ, ยาซุฮิโตะ เอ็นโด และ นาโอฮิโร ทาคาฮารา ลงสนามกันอย่างครบครัน
       
       ในขณะที่ทีมชาติไทยมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคน โดยเฉพาะในแผงหลัง โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ต้องใช้ ปฏิภาณ เพชรพูล ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ คู่กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ส่วนกองกลางใช้ ณรงค์ชัย วชิรบาล คุมเกมร่วมกับ นิรุจน์ สุระเสียง ในขณะที่คู่กองหน้าใช้ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ยืนเป็นหัวหอกคู่กับ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย
       
       เริ่มเกมมาได้ 2 นาที ไทยก็เกือบจะเสียประตู จากลูกฟรีคิกจากทางกราบซ้ายของญี่ปุ่น ยาซูฮิโตะ เอ็นโด เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษของไทยบอลเลยมาเสาสอง นาโอฮิโระ ทาคาฮารา กองหน้าตัวเก่งของทีมโฉบเข้ามาชาร์ตไม่ทัน ทั้งๆ ที่ไม่มีใครประกบแล้ว
       
       ไทยยังตั้งเกมไม่ได้ อีก 4 นาทีถัดมา ทีมจากแดนอาทิตย์อุทัย ได้โอกาสลุ้นประตูอีก 2 ครั้งติดต่อกัน โดยจังหวะแรกเป็นการยิงลูกเก็บตกด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษของ เคนโกะ นากามูระ แต่บอลข้ามคานไป จากนั้น ยูจิ นากาซาว่า ได้โอกาสโหม่งในกรอบเขตโทษอีกครั้ง แต่บอลเบาไปไม่ผ่านมือ โกสินทร์ นายทวารของไทย
       
       นาทีที่ 16 ญี่ปุ่นได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากการต่อเกมขึ้นมาทางกราบขวาก่อนที่ โยชิโตะ โอคุโบะ จะดีดบอลมาให้ ทาคาฮารา หลอกกองหลังไทยจังหวะหนึ่ง และยิงเรียดด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งออกหลังไปไม่ไกล
       
       หลังจากนั้น อีกเพียงแค่ 4 นาที ญี่ปุ่นที่ดาหน้าบุกเข้าใส่ไทยอยู่นานก็สามารถทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ เมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 23 หลากลางประตู และเป็น เอ็นโด รับหน้าที่ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งผ่านกำแพงเข้าไปชนิดที่ โกสินทร์ ผู้รักษาประตูของไทยไม่ได้ขยับตัว ญี่ปุ่นขึ้นนำ 1-0
       
       อย่างไรก็ดี ทัพนักเตะแดนสยามก็มาตามตีเสมอได้อย่างทันควัน ด้วยการยิงครั้งแรกในเกม จากจังหวะที่ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ได้บอลจาก สุธี สุขสมกิจ บริเวณระยะประมาณ 25 หลาก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวาทันทีบอลพุ่งผ่านมือ โยชิคัทสึ คาวากูจิ นายทวารกัปตันทีมปลาดิบเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ไทย ตามตีเสมอ ญี่ปุ่นเป็น 1-1
       
       ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที เอ็นโด ได้โอกาสยิงฟรีคิกอีกครั้งระยะประมาณ 28 หลา แต่คราวนี้ มิดฟิลด์จาก กัมบะ โอซากา ปั่นบอลข้ามคานไป จากนั้น โคจิ ยามาเซ ได้โอกาสลองยิงไกลบ้างแต่บอลก็ข้ามคานไปเช่นกัน
       
       ก่อนหมดเวลา 2 นาที ณรงค์ชัย วชิรบาล กองกลางของไทยก็มาโดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมจากการไปขวางไม่ให้ญี่ปุ่นเล่นเร็ว ครบ 45 นาทีแรก ญี่ปุ่นยังเสมออยู่กับไทย 1-1














ลีซอธีรเทพ วิโนทัย ดีใจกับเพื่อนร่วมทีมหลังทำประตูตีเสมอได้
       เริ่มครึ่งหลังมาได้ 4 นาที นากามูระ มิดฟิลด์ญี่ปุ่น ได้โอกาสลากมายิงด้วยขวานอกกรอบเขตโทษของไทย แต่บอลเหินข้ามคานไป ถึงนาทีที่ 54 ไทยก็มาเสียประตูอย่างไม่น่าเสีย จากจังหวะที่ ณรงค์ชัย พยายามจะสกัดบอลในกรอบเขตโทษ แต่บอลดันไปโดน นากามูระ กระดอนกลับเข้ามาในกรอบ 6 หลา และเป็น โอคุโบะ ที่ยืนรออยู่แล้วจิ้มบอลเข้าประตูไป ญี่ปุ่นขึ้นนำ 2-1
       
       ในนาทีที่ 63 ทีมไทยที่เป็นรองด้วยจำนวนประตูอยู่แล้ว ต้องมาเป็นรองด้วยจำนวนผู้เล่นอีก เมื่อ ณรงค์ชัย วชิรบาล มิดฟิลด์ของไทยมาโดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไปจากการเข้าสกัดช้า และเมื่อทีมไทยเหลือ 10 คน ก็เสียขบวนและมาเสียประตูที่ 3 จนได้ จากจังหวะฟรีคิกทางกราบขวาที่ นากามูระ เปิดเข้าไปหน้าปากประตูให้กับ ยูจิ นากาซาวา กองหลังของทีมขึ้นโขกสะบัดบอลเสียบเสาสองเข้าไป ญี่ปุ่นทิ้งห่าง 3-1
       

       เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย โค้ชหรั่งชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือของไทยเริ่มแก้เกมโดย ส่ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ พิพัฒน์ ต้นกันยา ลงมาแทน ธีรเทพ วิโนทัย และ ศรายุทธ ชัยคำดี คู่กองหน้าของไทยที่เริ่มไม่เจอบอล
       
       นาทีสุดท้ายของเกม ญี่ปุ่นได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เอ็นโด เปิดเข้ามาให้ เซชิโระ มากิ ตัวสำรอง ทิ้งตัวโหม่งเข้าประตูไปอีก ญี่ปุ่นนำห่าง 4-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ สำหรับเกมนัดต่อไปนั้นทีมชาติไทยจะกลับมาเล่นในบ้านพบกับทีมชาติโอมาน ในวันที่ 26 มีนาคมนี้
       
       รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
       ทีมชาติญี่ปุ่น : โยชิคัทสึ คาวางูจิ, ยูอิจิ โคมาโนะ, ยูจิ นากาซาวา, อัทสึโตะ อุจิดะ, ยูกิ อาเบะ, ยาซุฮิโตะ เอ็นโด, เคนโกะ นากามูระ, เคตะ ซูซูกิ, โคจิ ยามาเซ, โยชิโตะ โอคุโบะ, นาโอฮิโร ทาคาฮารา
       ทีมชาติไทย : โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ปฏิภาณ เพชรพูล, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นิรุจน์ สุระเสียง, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุธี สุขสมกิจ, ศรายุทธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย
       
       ส่วนผลฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย คู่อื่นๆ มีดังนี้ ออสเตรเลีย ชนะ กาตาร์ 3-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์