ไทยยวบสุรีย์-ดัสกรโดนแบนอดฉะญี่ปุ่น

ทีมชาติไทยอดใช้งานดัสกรและสุรีย์ แน่นอนแล้ว

       โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับไม่สามารถใช้งาน สุรีย์ สุขะ และ ดัสกร ทองเหลา ในเกมกับญี่ปุ่นวันพุธนี้ได้ เนื่องจากเพิ่งได้รับแจ้งจาก ฟีฟ่า ว่าทั้งคู่ติดโทษ 2 ใบเหลืองในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก
       
       การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น กับทีมชาติไทย ที่สนามไซตามะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 มีความเคลื่อนไหวจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แจ้งมาทางสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยว่า สุรีย์ สุขะ และ ดัสกร ทองเหลา 2 นักเตะกำลังหลักของทีมชาติไทย จะไม่สามารถลงเล่นในเกมดังกล่าวได้ เนื่องจากทั้งคู่ติดโทษแบนจากการได้รับ 2 ใบเหลืองมาก่อนหน้านี้
       
       โดย โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า น่าเสียดายมากที่ สุรีย์ กับ ดัสกร ไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ แต่ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะทีมชาติไทยมีนักเตะที่ทดแทนกันได้ โดยในรายของ สุรีย์ จะให้ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ลงสนามแทน ส่วนดัสกร ก็จะให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงเล่น โดยจะคงระบบ 4-4-2 เหมือนที่ซ้อมกันมา แต่จะวางแท็กติกเน้นตั้งรับคุมโซนเพรสซิ่ง แล้วหาจังหวะโต้กลับ ซึ่งข้อมูลล่าสุดของญี่ปุ่นจะใช้ เซอิชิโร มากิ กับ นาโอฮิโร ทากาฮารา เป็นกองหน้าคู่ แล้วให้กองกลางอย่าง เอ็นโด กับ เคนโกะ นากามูระ ขยับขึ้นไปเติมเป็นกองหน้าคนที่ 3 ผมเลยจัดให้ นิรุจน์ สุระเสียง คอยประกบกองหน้าตัวสอดขึ้นมาทำเกมด้วย
       
       ถือญี่ปุ่นจะไม่มี ชุนซูเกะ นากามูระ แต่ก็ยังต้องระวังการทำฟาล์วที่จะเสียลูกตั้งเตะ ซึ่งถ้าทุกอย่างเราสามารถทำได้ตามแท็คติกที่วางไว้ก็น่าจะเป็นการเก็บ 1 คะแนนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
       
       สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ปฏิพาน เพชรพูล, แบ็กขวา อภิเชษฐ์ พุฒตาล, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, กองกลาง นิรุจน์ สุระเสียง, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย, ศรายุทธ ชัยคำดี
       
       ขณะที่มีการยืนยันแล้วว่าในเกมนี้ทีมชาติไทยจะสวมเสื้อแข่งขันสีเหลือง และกางเกงน้ำเงิน ส่วนถุงเท้าจะเป็นสีเหลืองลงเล่น ด้านทีมชาติญี่ปุ่นจะสวมเสื้อแข่งสีน้ำเงิน กางเกงขาว และถุงเท้าน้ำเงิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์