เนวินโวลั่นได้140เสียงหนุนก๊องชิงนายกบอล

เนวินโวลั่นได้140เสียงหนุนก๊องชิงนายกบอล

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยมีมากกว่า 140 เสียง ที่ตอนนี้ หนุนวิรัช ชาญพานิชย์ ขึ้นแย่งบัลลังก์ ประมุขบอลไทย 

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ผนึกกำลังกับกลุ่มชลบุรี เปิดตัวให้การสนับสนุน “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ขึ้นท้าชิงเก้าอี้ดังกล่าวก่อนหน้านี้ ได้เปิดเผยว่ามั่นใจในเสียงสนับสนุนของตนเองมีมากกว่า 140 เสียงแล้ว จากทั้งหมด 184 สโมสร 

นายใหญ่เซราะกราวเผยว่า “ผมมั่นใจว่าฝ่ายเราจะชนะการเลือกตั้งแน่นอน หากทุกอย่างเป็นไปอย่างยุติธรรม ตอนนี้เรามีเสียงสนับสนุนแล้วมากกว่า 140 เสียง” 
       
พร้อมกันนี้ “บิ๊กเน” ได้กล่าวถึงการที่ “บังยี” วรวรี มะกูดี นายกบอลไทย เตรียมแก้ไขธรรมนูญข้อบังคับใหม่ของสมาคมฯโดยมีวาระสำคัญ 2 เรื่อง 

คือการปรับลดจำนวนสิทธิ์การลงคะแนนของสโมสรสมาชิกให้เหลือเพียง 72 เสียง และขยายเวลาการรั้งตำแหน่งเพิ่มเป็น 4 ปี โดยอ้างว่าเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ว่าไม่สามารถทำได้ “เรื่องจะเปลี่ยนวิธีการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้นั้นไม่สามารถทำได้แน่นอน เนื่องจากผิดกฎหมายบ้านเมืองตาม พ.ร.บ.กีฬาฯ ซึ่งหากฝ่าฝืนก็จะต้องมีโทษตามกฎหมายที่ระบุไว้”
       
สำหรับการเปลี่ยนข้อบังคับในการเลือกตั้งนายสมาคมฟุตบอลใหม่ตามที่ “ฟีฟายี” เสนอนั้น

จะลดจำนวนสโมสรที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนจากเดิม 184 เสียง ให้เหลือเพียงแค่ 72 เสียง จาก 18 สโมสรสมาชิกในไทยพรีเมียร์ลีก, 18 สโมสรสมาชิกในดิวิชัน 1, ทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ การแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข ค และ ง ตัวแทนละ 1 เสียง, ผู้แทนสโมสรในดิวิชัน 2 จำนวน 6 ภูมิภาค โดยคัดเลือกภูมิภาคละ 5 สโมสร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์