“น้องเมย์” ตบ “ริชชี่” ศึกแบดมินตันนัดพิเศษ

การแข่งขันแบดมินตัน “โยเน็กซ์ บ้านทองหยอด โอเพ่น 2013” ที่โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด
 
เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่การแข่งขันคู่พิเศษระหว่าง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่หญิงมือ 8 ของโลก จับคู่กับ “ปั๊ม เอเอฟ 6” สหรัส นฤคุปต์ชาญชัย แข่งขันกับ “ริชชี่” อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” ที่คู่กับ “แม็กกี้”ศักยะ สูตรเลข อดีตแชมป์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27 ที่อุตรดิตถ์ ซึ่งตอนนี้ผันตัวมาเข้าสู่วงการบันเทิง ท่ามกลางแฟนกีฬาแบดมินตันที่ให้ความสนใจเข้าชมกันอย่างคับคั่ง


ผลปรากฏว่า คู่ของน้องเมย์ และปั๊ม เอเอฟ 6 สู้คู่ของน้องริชชี่ และแม็กกี้ ได้อย่างสนุกก่อนเบียดชนะไปได้ 2 เกมรวด
 
21-19, 21-15 โดย รัชนก กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ลงแข่งขันกับดาราสาวดาวรุ่ง แม้ในสมัยเด็กเคยจะแข่งขันกัน แต่ตอนนี้ฝีมือยังยอดเยี่ยมแม้ไม่ได้ฟิตซ้อมเหมือนแต่ก่อน ซึ่งหากได้ฝึกซ้อมต่อเนื่องก็น่าจะทำผลงานได้ดีแน่นอน นอกจากนี้ยังรู้สึกยินดีกับริชชี่ ที่มีผลงานในวงการบันเทิงชิ้นแรก


“น้องเมย์” ตบ “ริชชี่” ศึกแบดมินตันนัดพิเศษ

รัชนก ยังกล่าวถึงความพร้อมก่อนร่วมทีมชาติไทยไปทำศึกทีมผสม “เอเชียต้า คัพ” รอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ ที่มาเลเซีย วันที่ 13-14 เม.ย.นี้ว่า
 
ไม่ว่าเจอทีมมาเลเซีย หรืออินโดนีเซีย จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะทีมหวังคว้าชัยชนะเพื่อเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ให้ได้ โดยหลังจากจบรายการนี้ก็จะเดินทางการมาฝึกซ้อมเตรียมตัวไปแข่งขันศึก “ชิงแชมป์เอเชีย” วันที่ 16-21 เม.ย.นี้ ที่ไต้หวัน ทันที ส่วนเรื่องที่จะลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 27 วันที่ 6-17 ก.ค. ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย คงต้องดูความเหมาะสมว่าติดแข่งขันรายการสะสมคะแนนอันดับโลกหรือไม่


ด้าน “น้องริชชี่” อรเณศ ที่เคยสังกัดทีม จ.เชียงใหม่ คว้าแชมป์ประเภททีมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 ที่เพชรบูรณ์ และที่ 3 หญิงเดี่ยว ครั้งที่ 27 ที่ภูเก็ต กล่าวว่า

รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาเล่นแบดมินตันในรอบ 1 ปี เพราะช่วงถ่ายทำภาพยนตร์แทบไม่มีเวลาฝึกซ้อม ซึ่งส่วนตัวเคยดวลกับเมย์ครั้งสุดท้าย ตอนอายุ 13 ปี อย่างไรก็ดี ตนเพิ่งเข้าเรียนต่อชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์ฯ ในโควตานักกีฬา และจะลงแข่งขันรายการ “ซียู โอเพ่น 2013” วันที่ 10-16 มิ.ย. ที่ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์ฯ และอาจลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 “มอดินแดงเกมส์”ที่ ม.ขอนแก่น ด้วย


ขณะที่ “อาปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยว่า
 
วันนี้มีแฟนกีฬาเข้ามาชมการแข่งขันมากเป็นพิเศษ และเกินที่คาดไว้ ซึ่งถือเป็นผลดีต่อวงการแบดมินตันไทยที่เยาวชนจะได้เห็นว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี ส่วนเรื่องของการที่จะส่งน้องเมย์ไปแข่งขันกีฬา ม.โลก หรือไม่ ก็อยากให้รัชนกไปแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ แต่ก็อยากให้มีโค้ชเดินทางไปดูแลเรื่องการฝึกซ้อมด้วย เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตต่อเนื่อง เพราะเขาต้องลงแข่งขันรายการสะสมคะแนนต่างๆ เพื่อขยับอันดับโลกติด 5 อันดับแรกตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยหลังจากรายการดังกล่าวช่วงวันที่ 5-11 ส.ค.จะมีการแข่งขัน “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่กวางโจว ประเทศจีน จึงอยากให้เมย์พร้อมที่สุดเพื่อลงแข่งขัน


ส่วน นายปรีชา ประยูรพัฒน์ ประธานฝ่ายเทคนิค คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) เผยว่า
 
เรื่องของผู้ฝึกสอนที่ทางนางกมลาต้องการมีความเป็นไปได้ แต่ก็ต้องดูว่าโค้ชที่จะให้ร่วมทีมไปด้วยสามารถเป็นโค้ชให้กับคนอื่นได้หรือไม่ ซึ่งดูแล้วไม่น่ามีปัญหา เพราะทราบว่า “โค้ชเป้”ภัททพล เงินศรีสุข เป็นผู้ดูแลรัชนก และร่วมคุมทีมชาติไทยไปแข่งขัน “เอเชียต้า คัพ” อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ภัททพล ยังน่าจะช่วยดูแลประเภทคู่ได้ เพราะสมัยเป็นนักกีฬาเคยเล่นประเภทชายคู่ กับสุดเขต ประภากมล จนเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซด้วย แต่ก็ต้องให้ ก.ก.ม.ท. ลงมติตัดสินใจ ซึ่งคาดว่าไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์