ทุ่ม70ล.ดึงแชมป์โลกเฮฟวีเวทชกมวยไทย

ทุ่ม70ล.ดึงแชมป์โลกเฮฟวีเวทชกมวยไทย

ทุ่ม70ล.ดึง'แชมป์โลกเฮฟวีเวท'ชกมวยไทย

ทุ่มงบ 70 ล้าน ดึง 'ริดดิก โบว์' อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท 3 สถาบัน ดวลหมัด "ศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟท์" ที่เมืองพัทยา 13 พ.ค.นี้

 

 

                     เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ที่เรือนแพฟิชชิงปาร์ค ถ.นิมิตใหม่ กทม. มีการเปิดตัว ดร.สมศักดิ์ สุนาถวณิชย์กุล โปรโมเตอร์กิตติมศักดิ์ ในประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีละโว้ ในฐานะเป็นประธานจัดการแข่งขันชกมวย "ศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟท์ 2013" โดยไฮไลท์สำคัญคือ การดึง "ริดดิก โบว์" อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทถึง 3 สถาบัน คือ ดับเบิลยูบีซี, ดับเบิลยูบีเอ และ ไอบีเอฟ ถอดรองเท้าหันมาใส่แองเกิ้ลชกมวยไทยเต็มรูปแบบ โดยมีเข็มขัดแชมป์ดับเบิลยูบีซี มวยไทย รุ่นซูเปอร์เฮฟวีเวท เป็นเดิมพัน

                     ล่าสุดจากการเปิดเผยของ ดร.สมศักดิ์ สุนาถวณิชย์กุล โปรโมเตอร์กิตติมศักดิ์ ในฐานะผู้ลงทุนจัดศึกในครั้งนี้ ชื่อรายการ "ศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟท์ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์" ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่มีซูเปอร์สตาร์มวยโลกขึ้นชกชิงแชมป์เปี้ยนโลกในรูปแบบมวยไทย และมีการชิงแชมป์โลกด้วยกันถึง 6 คู่ จากสองสถาบันคือ ดับเบิลยูบีซี มวยไทย และดับเบิลยูพีเอ็มเอฟ หรือ สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก กำหนดการชกจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น.

                     สำหรับคู่เอกของรายการ เป็นการดึงตัว ริดดิก โบว์ อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 3 สถาบันวัย 45 ปี ซึ่งปัจจุบันฝึกซ้อมมวยไทยอยู่ในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐ จะขึ้นชิงแชมป์เข็มขัดรุ่นซูเปอร์เฮฟวีเวท ดับเบิลยูบีซี มวยไทย กับ เลฟเกน โกโลวิน นักชกจากรัสเซีย โดย ดร.สมศักดิ์ มอบหมายให้ นายสมภพ สิงหศิริ เป็นผู้ดำเนินการติดต่อประสานงานทั้งหมด พร้อมมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการเซ็นสัญญายืนยันจะเดินทางมาชกในเมืองไทยอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม โบว์นั้นได้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี โดยไฟท์แรกมีค่าตัวสูงถึง 1.8 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5.2 ล้านบาท

                     ส่วนคู่มวยอื่นที่น่าสนใจ ประกอบด้วย ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง พบ ซีเก ลิมเซ (สหรัฐ) ชิงแชมป์มิดเดิลเวท ดับเบิลยูพีเอ็มเอฟ, สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ พบ มาริค เทิร์น์เบิร์ก (ฮอลแลนด์) ชิงแชมป์เวลเตอร์เวท ดับเบิลยูพีเอ็มเอฟ, เรฟด ซิกกิง (ฮอลแลนด์) พบ ดุย คูเปอร์ (สหรัฐ) ชิงแชมป์เฮฟวีเวท ดับเบิลยูบีซี มวยไทย, มาวิน อีสแมน (สหรัฐ) ชิงแชมป์ซูเปอร์เฮฟวีเวท ดับเบิลยูพีเอ็มเอฟ และ ก้าวไกล แก่นสรสิงห์ พบ ไซมอน มาร์คัส (แคนาดา) ชิงแชมป์ไลท์เฮฟวีเวท ดับเบิลยูพีเอ็มเอฟ

                     ดร.สมศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า การชกดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนไทยหันมาสนใจมวยไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การต่อสู้และเป็นศิลปะของคนไทยที่ได้รับการยอมรับและโด่งดังไปทั่วโลก การชกครั้งนี้จะมีขึ้นที่เมืองพัทยา เปิดให้แฟนๆ ชาวไทยเข้าชมฟรี พร้อมมีการถ่ายทอดสดผ่านเคเบิลทีวีชื่อดัง เพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก สำหรับรายละเอียดจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ คาดว่าต้องใช้งบประมาณสูงถึง 70 ล้านบาททีเดียว กับศึกมวยโลกรุ่นยักษ์ในครั้งนี้

                     สำหรับ โบว์ อดีตเคยคว้าเหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่นกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงโซล เมื่อปี 1988 ก่อนเทิร์นโปร และได้แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท 3 สถาบัน ด้วยการเอาชนะคะแนน อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ในปี 1992 ก่อนมาเสียแชมป์ให้แก่ โฮลีฟิลด์ ในปีต่อมา มีสถิติการชกอาชีพ ชนะ 43 (น็อก 33) แพ้ 1 ไม่การตัดสิน 1 ไฟท์

 

 

--------------------

(ขอบคุณภาพ : http://sportklub.pl/wp-content/uploads/2012/03/1786827.jpg)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์