บอลไทยระส่ำหลังเดี้ยงยกแผงหรั่งมึนจัดตัว

บอลไทยระส่ำแผงหลังเดี้ยงยกแผง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน

มึนยังจัดผู้เล่น 11 คนแรกอุ่นแข้งนัดสุดท้ายกับ ชุนบุค มอเตอร์ จากแดนโสมไม่ลงตัว เหตุทั้ง เกียรติประวุฒิ สายแวว, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ และ เจษฎา จิตสวัสดิ์ บาดเจ็บพร้อมกัน 3 คนรวด ต้องรอเช็กถึงนาทีสุดท้าย ขณะที่คิวถ่ายทอดถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก รอบสาม นัดแรก "ซามูไร" ญี่ปุ่น ดวล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ยังไม่ลงตัวว่าโทรทัศน์ช่องใดจะรับหน้าที่ยิงสดทั่วไทย


ความคืบหน้าการเตรียมทีมชาติไทยเข้าสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก รอบ 20 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี นัดแรกพบ "ซามูไร" ญี่ปุ่น ที่เมืองไซตามะ วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและเย็นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เน้นไปที่การเซตแท็กติกเกมที่จะเจอกับญี่ปุ่น รวมถึงเซตเกมเพื่อลงเตะนัดอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายพบ ชุนบุค มอเตอร์ ยอดทีมของเกาหลีใต้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
 

 "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า
 
เกมกับชุนบุค มอเตอร์ จะจัดชุดใหญ่ลงเล่นและจำลองสถานการณ์ให้เหมือนกับที่จะเล่นกับญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ยังมีปัญหาในจัด 11 คนแรกเพราะว่าผู้เล่นในแดนหลังตรงเซ็นเตอร์คู่กลางบาดเจ็บถึง 3 คน ทั้ง เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่ปวดฟันคุดคงลงเล่นไม่ได้แน่นอน ขณะที่ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ข้อเท้าพลิกจนบวม ส่วน เจษฎา จิตสวัสดิ์ เข้าปะทะกับเพื่อนร่วมทีมระหว่างฝึกซ้อมจนเจ็บเข่า


"เซ็นเตอร์คู่กลางเหลือแค่ ปฏิภาณ เพชรพูล ที่สมบูรณ์ที่สุด
 
ส่วนอีก 3 คนต้องเช็กอาการอีกครั้งว่าไหวหรือไม่ หากไม่ไหวจะให้พักเอาไว้ก่อนแล้วโยกคนอื่นมาแทน อาจจะเอา ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ จากแบ็กซ้ายโยกมายืนคู่กับ ปฏิภาณ เพชรพูล แล้วส่ง ณัฐพงษ์ สมณะ ลงไปเป็นแบ็กซ้ายแทน หรือไม่ก็ให้ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ลงเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก คิดว่าตรงนี้ไม่มีปัญหาสามารถสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนนักเตะได้อยู่แล้ว" โค้ชหรั่ง กล่าว


 กุนซือทีมชาติไทย เผยอีกว่า
 
สำหรับตำแหน่งๆ อื่นเป็นชุดใหญ่หมด ตรงกลางต้องให้ สุธี สุขสมกิจ, ดัสกร ทองเหลา และ นิรุจน์ สุระเสียง ลงไปทดสอบเลยว่าเข้าใจระบบหรือยัง ส่วนกองกลางอีกตำแหน่งต้องปรึกษาสตาฟฟ์โค้ชอีกทีว่าจะเลือกใครระหว่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เด่นเรื่องความฟิต ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่ฟอร์มกำลังขึ้น รวมถึง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว อีก 1 คน ขณะที่กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย กับ ศรายุทธ ชัยคำดี ลงตัวที่สุดแล้ว


 "ไม่ได้กังวัลว่าญี่ปุ่นจะส่งทีมงานมาดูฟอร์มการเล่นของไทยในเกมกับชุนบุคหรือเปล่า เพราะทั้งไทยและญี่ปุ่นต่างทำการบ้านแบบเต็มที่อยู่แล้ว โดยเกมนี้ต้องเล่นตามแท็กติกและวางตัวผู้เล่นจำลองสถานการณ์เหมือนที่จะไปเล่นกับญี่ปุ่น หลังจากนั้นจะพิจารณาผู้เล่นทั้ง 22 คนที่จะไปญี่ปุ่น ต้องยอมรับว่าการตัดตัวครั้งนี้ค่อนข้างลำบากใจมากเพราะนักเตะแต่ละคนพัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็วจนตัดสินใจยากมากๆ" โค้ชหรั่ง กล่าว


 ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวถึงการถ่ายทอดสดเกมระหว่างญี่ปุ่นกับไทยว่า

กำลังเร่งประสานงานกับสถานีโทรทัศน์เพื่อถ่ายทอดสดอยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ลงตัวเพราะกำลังเจรจากันอยู่ แต่ขอยืนยันว่าจะมีการถ่ายทอดสดมาให้คนไทยได้ชมแน่นอน แต่จะเป็นช่องใดต้องรอการยืนยันที่แน่นอนอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์