เมอร์เรย์เข้าชิงออสเตรเลียนโอเพ่น

'เมอร์เรย์'เข้าชิงออสเตรเลียนโอเพ่น

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอต ดวลมาราธอนกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งชาวสวิส 3-2 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น ไปเจอกับ โนวัค ยอโควิช

 

               25ม.ค.2556 การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ที่เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการเล่นรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์รายการนี้ 4 สมัย และมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวสวิส กับ แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์โอลิมปิก และยูเอส โอเพ่น มือวางอันดับ 3 ของโลกชาวสกอต สำหรับสถิติของทั้งคู่ที่เจอกัน เมอร์เรย์ เหนือกว่า ชนะ 10 เฟเดอเรอร์ ชนะ 9 ครั้ง เปิดฉากเซตแรก เมอร์เรย์ ชิงจังหวะเบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อนนำ 3-2 จากนั้นเป็นฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้ตลอด เอาชนะไปได้ก่อน 6-4 นำ 1-0 เซต

               เซตต่อมา เฟเดอเรอร์ เน้นเกมเสิร์ฟ และพยายามขึ้นหน้าเนตมากขึ้น ขณะที่เมอร์เรย์ ยังตีได้เหนียวแน่นตลอด จนเสมอกัน 6-6 ต้องไปตัดสินด้วยไทเบรก ก่อนที่เฟเดอเรอร์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่าเป็นฝ่ายชนะ 7-6 (7-5) ไล่ตีเสมอ 1-1 เซตที่ 3 เกมการเล่นยังเป็นเหมือนเดิม ทั้งคู่ยังรักษาเกมเสิร์ฟกันไว้ได้ เมอร์เรย์ ที่ได้เสิร์ฟก่อนนำ 3-2 จนถึงเกมที่ 6 เมอร์เรย์ มาได้เบรกพอยต์ และเป็นเฟเดอเรอร์ ที่ตีแบ็กแฮนด์ออกไปเอง ทำให้นักหวดสกอตนำ 4-2 และไปขึ้นแท่น 5-3 ก่อนจะออกมาเสิร์ฟปิดเซตได้สำเร็จเอาชนะ 6-3 นำ 2-1 เซต

               ในเซตที่ 4 เฟเดอเรอร์ ที่พลาดไม่ได้แล้วออกมาเสิร์ฟก่อน และเป็นฝ่ายออกนำ 2-1 จนถึงเกมที่ 4 นักหวดสวิสออกนำถึง 40-0 เป็นหนแรกในแมทช์นี้ ก่อนจะเบรกเสิร์ฟเมอร์เรย์ ได้สำเร็จนำ 3-1 และนำ 4-2 แต่แล้วในเกมที่ 7 หลังจากที่ยื้อกันหลายดิวซ์ก่อนที่เมอร์เรย์ จะเบรกเสิร์ฟคืนไล่มา 3-4 และเสิร์ฟตีเสมอ 4-4 หลังจากเสมอ 5-5 ในเกมที่ 11 เฟเดอเรอร์ ตีเสียเอง 3 หน ทำให้เมอร์เรย์ นำ 40-0 มีโอกาสถึง 3 เบรกพอยต์ และทำสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก หลังจากเฟเดอเรอร์ ตีหลุดออกนอกคอร์ต เป็นฝ่ายนำ 6-5 จากนั้น เมอร์เรย์ เป็นฝ่ายออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดแมทช์ แต่กลายเป็นว่า เมอร์เรย์ ตีหลุดออกไปเอง ทำให้ เฟเดอเรอร์ กลับมาเบรกคืนเสมอ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ก่อนที่ เฟเดอเรอร์ มาเอาชนะ 7-6 (7-2) ไล่ตีเสมอ 2-2 เซต

               มาเล่นกันต่อในเซตตัดสินกลายเป็น เมอร์เรย์ ที่ได้เบรกก่อนทำให้ออกนำไป 3-1 และเสิร์ฟออกนำ 4-1 จากนั้นคู่ต่างรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ทำให้ เมอร์เรย์ ขึ้นแท่น 5-2 จากนั้น เฟเดอเรอร์ ออกมาเสิร์ฟ แต่ต้องมาเจอสถานการณ์ 2 เบรกพอยต์ ก่อนที่ เมอร์เรย์ จะมาเบรกได้สำเร็จในครั้งที่ 2 เป็นฝ่ายเอาชนะ 6-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ถือเป็นการล้างตากันอีกหนหลังจากยูเอส โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศปีที่แล้ว ที่เมอร์เรย์ เป็นฝ่ายชนะ 3-2 เซต ส่วนสถิติการเจอกันทั้งหมดของทั้งคู่ ยอโควิช ชนะ 10 เมอร์เรย์ ชนะ 7 แมทช์

               ส่วนประเภทหญิงคู่รอบชิงชนะเลิศ ซารา เออร์รานี กับ โรแบร์ตา วินชี คู่มือวางอันดับ 1 จากอิตาลี หวดเอาชนะ แอชลีจ์ บาร์ตี กับ เคซีย์ เดลแลกคัว จากออสเตรเลีย 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-2 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์