ชาราโปวา-เซเรนาลิ่วตัดเชือกWTAแชมเปี้ยนชิพ

มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ควง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐ เก็บชัย 2 นัดรวด ทะลุรอบตัดเชือก ศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ตุรกี

การแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งคัด 8 นักหวดมือดีของโลกเข้าประชันแรกเก็ต ชิงเงินรางวัลรวม 4.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 151 ล้านบาท) ที่ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2
      
กลุ่มขาว "นางฟ้า" มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ที่ชนะมาในแมตช์แรก พบกับ อั๊กเนสกา ราดวานสกา มือ 4 ของโลก
 
จาก โปแลนด์ ซึ่งปรากฏว่า มาเรีย ต้องออกแรงถึง 3 เซต ใช้เวลามากถึง 3 ชั่วโมง 12 นาที ก่อนพลิกกลับชนะไปได้ 2-1 เซต 5-7, 7-5, 7-5 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ โดยในแมตช์ที่ 3 จะพบกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย ที่ได้สิทธิ์ลงหวดแทน เปตรา ควิโตวา ของ เช็ก ที่มีอาการป่วยติดเชื้อไวรัส จนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน

โดยมาเรีย กล่าวหลังคว้าชัยชนะว่า มีความสุขมากที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เกมวันนี้ ฉันยังเล่นได้ไม่ดีที่สุด และหวังในเกมต่อ ๆ ไป จะยังคงทำได้ดีกว่านี้อีก

ในกลุ่มสีแดง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 3 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา เอาชนะ หลี่ นา จากจีนไป 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-3 เข้ารอบตัดเชือกแล้วเช่นกัน แมตซ์ต่อไป จะพบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส ต่อไป

สรุปผลเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิพ
กลุ่มแดง

เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา) ชนะ หลี่ นา (จีน) 2-0 เซต 7-6 (7/2), 6-3
วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส) ชนะ แองเจลิกา เคร์เบอร์ (เยอรมนี) 2-1 เซต 6-7 (11/13), 7-6 (7/2), 6-4

กลุ่มขาว
มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย) ชนะ อั๊กเนสกา ราดวานสกา (โปแลนด์) 2-1 เซต 5-7, 7-5, 7-5


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์