เออแน็งฉิว,คุซเน็ตโซว่าเดี้ยงกระเด็นตกรอบ 8 คนที่สวิส

ชุสติน เออแน็ง มือหนึ่งโลกชาวเบลเยี่ยม ลอยลำเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเทนนิสรายการซูริก โอเพ่นไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่สเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า มือวางอันดับ 2 ของรายการจากรัสเซีย มีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาจนต้องขอยอมแพ้ไปกลางคันในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อวันศุกร์

เต็งหนึ่งของรายการจากเบลเยี่ยมหวดชนะอั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวโปแลนด์ ไปแบบสบาย ๆ 6-4, 6-2 ส่วนคุซเน็ตโซว่าถูกอาการบาดเจ็บรบกวนจนต้องขอยอมแพ้ฟรานเชสก้า เชียโวเน่ของอิตาลีไปขณะที่เป็นฝ่ายตามอยู่ 3-6, 3-3

"หนสุดท้ายที่ฉันไม่ได้เข้าถึงรอบตัดเชือกก็คือที่ไมอามี่ในเดือนเมษายนปี 2006 ดังนั้นนั่นจึงเป็นช่วงเวลาที่งดงามอันแสนยาวนาน" เออแน็งกล่าว

"แต่ฉันไม่ได้เล่นเพื่อสถิติ ฉันเพียงแค่รักในการเล่นเทนนิสของฉัน"

หลังจากถูกเบรกเสิร์ฟไปในเกมที่ 2 นักหวดสาววัย 18 ปีจากโปแลนด์ก็เล่นได้ดีไม่น้อยจนไล่ตามมาเป็น 3-3 ได้สำเร็จ แต่เออแน็งก็เบรกได้ในเกมถัดไปและแซงขึ้นนำอีกครั้งก่อนจะเก็บเซ็ตแรกไปได้ก่อน

จากการกวาดไป 5 เกมรวดรวมถึงเบรกเสิร์ฟคู่แข่งมือ 31 ของโลกได้ 2 เกมในเซ็ตที่ 2 ทำให้เออแน็งปิดแมตช์นี้ไปแบบสบายมือ

เออแน็งผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทั้ง 13 ทัวร์นาเม้นต์ที่ลงแข่งโดยกวาดแชมป์ไปครองได้ 8 รายการ และก็มีโอกาสลุ้นแชมป์รายการที่ 9 ของเธอในปีนี้ไม่น้อยเมื่อหมดเสี้ยนหนามอย่างคุซเน็ตโซว่าไปแล้ว โดยเธอจะเข้าไปตัดเชือกกับนิโคล ไวดิโซว่า นักหวดสาวดาวรุ่งชาวเช็ก ที่เอาชนะอโลน่า บอนดาเรนโก้จากยูเครน 6-1, 6-4

ขณะที่เชียโวเน่จะเข้าไปดวลกับตาเตียน่า โกโลแว็ง นักหวดสาวชาวฝรั่งเศส ที่ผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศไปโดยไม่ต้องออกแรงมากนักหลังจากมาริยง บาร์กโตลี มือวางอันดับ 9 จากชาติเดียวกัน มีอาการบาดเจ็บที่ขาจนต้องขอยอมแพ้ไปทั้งที่นำอยู่ 5-4 ในเซ็ตแรก


(ภาพเอเอฟพี)
ที่มา true sport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์