นาดาลรับหืดจับกว่าจะทะลุชิงดำเจแปนโอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวสเปน รับไม่ใช่งานง่ายเลยกว่าจะเอาชนะ วิคตอร์ ทรอยซกี้ คู่แข่งชาวเซอร์เบีย 2-1 เซต 7-6 (7-4), 4-6, 7-6 (9-7) ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ของศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ เจแปน โอเพ่น เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา บอกเหตุที่ฟอร์มหลุด มาจากสมาธิของตนที่ไม่นิ่ง

     นาดาล ที่เสียเซตให้กับแร็กเกตหนุ่มชาวเซิร์บ เป็นครั้งแรกจากการพบกันทั้งหมด 3 ครั้งก่อนหน้านี้ กล่าวว่า "ผมเล่นได้ดีในเซตแรก แต่จากนั้นผมก็มาเสียสมาธิ ฤดูกาลมันช่างยาวนานเหลือเกิน และพวกเราก็ต้องชิงชัยกันพร้อมกับความกดดันที่สูงมาก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายมากกับการเสียสมาธิของคุณ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น" 
 
     ด้าน กาแอล มงฟิลส์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวฝรั่งเศส ที่จะได้เข้าไปชิงดำกับ นาดาล ภายหลังเอาชนะ ราเด็ค สเตปาเน็ค คู่แข่งชาวเช็ก 2-0 เซต 6-3, 6-3 กล่าวถึงเกมนัดต่อไปว่า "ผมมีแรงกระตุ้นสูงมาก ผมรู้ว่ามันจะต้องเป็นงานหนัก แต่หากผมแค่มีโอกาสเพียงเล็กน้อย ผมก็จะทำมันให้ได้" 
 
     พร้อมกันนั้น มงฟิลส์ ยังกล่าวด้วยความรู้สึกพอใจที่ได้ถอนแค้น หลังเคยพ่าย สเตปาเน็ค ในการแข่งที่เมือง บริสเบน เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมาว่า "ตอนนั้นผมมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จากนั้นผมก็ไม่สามารถเสิร์ฟได้เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมก็กลับมาเล่นในวันนี้ได้อย่างแข็งแกร่งมาก ผมเล่นดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ บางวันผมเล่นเกมรับ บางวันผมเล่นเกมรุกหนัก และบางครั้งผมก็ขึ้นหน้าเนตบ่อยมาก"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์