เจ้าปิ๊กมั่นใจเรียกฟิตทันไปเอเชียนเกมส์

ดนัย อุดมโชค เผย อาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวาของตนได้ลดน้อยลงแล้ว คาดเอเชียนเกมส์ ที่กวางโจวจะสมบูรณ์ทันแข่งขันแน่ ยอมรับการป้องกันแชมป์เป็นเรื่องยาก แต่ส่วนมากเคยแข่งกันมาก็ไม่น่าจับทางยากนัก...

“เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุคมโชค นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของไทย กล่าวว่า อาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวาของตนได้ลดน้อยลงแล้ว ซึ่งหลังจากลงแข่งขันไปแล้ว 2 รายการ ที่ จ.พิษณุโลก และ จ.นครราชสีมา โดยได้แชมป์ประเภทคู่ที่ จ.นครราชสีมา ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ส่วนรายการต่อไปจะลงสนามระดับชาลเลนเจอร์ ที่ รร.รามากาเด้นส์ ในวันที่ 13 ก.ย. ต่อด้วยรายการใหญ่เอทีพีทัวร์ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น” วันที่ 27 ก.ย.- 3 ต.ค.

นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของไทย กล่าวต่อว่า ส่วนการแข่งขันในต่างประเทศยังไม่ได้วางโปรแกรมไว้

ตนเชื่อว่าอาการบาดเจ็บในเวลานี้ ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน เดือน พ.ย.นี้ คิดว่าถึงเวลานั้น ร่างกายน่าจะกลับมาสมบูรณ์พร้อม และลงแข่งได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าโอกาสจะป้องกันแชมป์เอเชี่ยนเกมส์นั้นคงเป็นเรื่องยากพอสมควร เพราะคู่แข่งในปัจจุบันพัฒนาขึ้นมาก


ดนัย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ นักเทนนิสในเอเชียติดอยู่ในท็อป 50 ของโลกหลายคน แต่ถ้ามีความฟิตเต็มที่ก็น่าจะสู้ได้สูสี

เพราะส่วนใหญ่ก็เคยแข่งกันมาแล้ว น่าจะจับทางได้ไม่ยาก สำหรับความหวังของทีมเทนนิสไทย ในเอเชียนเกมส์ นั้น ตนมองว่าน่าจะมีลุ้นหลายประเภททั้งตนเองในประเภทชายเดี่ยว, "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในหญิงเดี่ยว รวมทั้ง “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ในประเภทชายคู่ แต่ก็ต้องดูผลการจับสลากประกบคู่อีกครั้งด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์