คู่แฝดทําได้ ทองประวัติศาสตร์

การแข่งขันศึกเทนนิสในกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24
 
ที่สนามศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ในประเภทชายคู่ เดินทางมาถึงในรอบชิงชนะเลิศกันแล้ว โดย “คู่แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่นักหวดขวัญใจ ชาวไทย ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับที่ 1 ของรายการ ลงสนามพบกับ พาเวล เชคฮอฟ และอเล็กซานเดล ครานส์โนรัตสเกีย ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับที่ 2 ของรายการจากรัสเซีย

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า

“พี่น้องรติวัฒน์” เป็นฝ่ายต้อนเอาชนะไปได้สบายๆ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-6 (ไทเบรก 7-3), 6-2 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ซึ่งนับเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ ที่นักกีฬาไทยคว้าได้ในศึกเทนนิส กีฬามหาวิทยาลัยโลก นอกจากนี้ ทั้งสนฉัตร และสรรค์ชัยยังจะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติอีกคนละ 1 ล้านบาทด้วย


หลังจบเกมการแข่งขัน ทั้งคู่กล่าวว่า

วันนี้ต้องเจอสไตล์การเล่นที่ไม่ถนัด เพราะคู่ต่อสู้เสิร์ฟหนักและเล่นท้ายคอร์ต ซึ่งเป็นสไตล์การเล่นบนคอร์ตดิน ทำให้เบรกเกมของฝั่งตรงข้ามได้ยาก อย่างไรก็ตาม เมื่อคว้าแชมป์ได้สำเร็จก็รู้สึกดีใจ เพราะเป็นการพิสูจน์ได้ว่าพวกเราก้าวขึ้นไปเล่นในอีกระดับแล้ว ส่วนเป้าหมายต่อไปคงจะต้องคิดถึงการทำ อันดับเพื่อไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ก็จะพยายามทำ ผลงานให้ติดท็อป 50 อันดับแรกของโลกให้ได้ นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังต้องการมอบชัยชนะครั้งนี้ให้กับครอบครัวที่คอยสนับสนุนมาโดยตลอด รวมทั้งขอบคุณแฟนเทนนิสทั้งในสนามและทางบ้านที่ทำให้มีกำลังใจด้วย ขณะที่เงินอัดฉีดคนละ 1 ล้านบาทที่ได้รับนั้นจะเก็บไว้ใช้ในอนาคต


ส่วนการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค เต็ง 1 ของรายการที่ยังไม่ เสียเซตให้ใคร ก็ลงสนามพบกับ เฉิน ตี้ มือวางอันดับที่ 3 ของรายการจากไทเป ซึ่งผลปรากฏว่า “เจ้าปิ๊ก” ยังฮอตไม่เลิก กดตี๋น้อย เฉิน ตี้ อยู่หมัด 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 6-4 ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยดนัยจะต้องไปพบกับ แจ ซุง อัน มือวางอันดับที่ 4 ของรายการจากเกาหลีใต้ ที่ในรอบรองชนะเลิศเอาชนะ ชาร์เลส อันโตเน เบรซัค จากฝรั่งเศส 6-3, 6-4 ต่อไป ซึ่งการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 16 ส.ค. เวลาประมาณ 14.00 น.


สำหรับผลการแข่งขันประเภทอื่นๆในวันเดียวกัน มีดังต่อไปนี้

ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ อามินา รัคฮิม กับ มาดินา รัคฮิม (คาซัคสถาน) ชนะ ชาน ยุง แจน กับ ชวง เจีย จุง (คู่มือ 1, ไต้หวัน) 6-4, 2-6, 6-2/ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ อลิซา เคลย์บาโนวา (มือ 3, รัสเซีย) ชนะ ชิน เว่ย ชาน (มือ 2, ไต้หวัน) 6-0, 6-1 มาร์กิต รูเทล (มือ 4, เอสโตเนีย) ชนะ แซนดี กูมูลยา (มือ 9, อินโดนีเซีย) 6-2, 7-5/ ประเภทคู่ผสม รอบรองชนะเลิศ อเล็กซานเดอร์ ครานสโนรุตสกี กับ อลิเซีย เคลย์บาโนวา (คู่มือ 1, รัสเซีย) ชนะ เฉิน ตี้ กับ ชวง เจีย จุง (คู่มือ 3, ไต้หวัน) 3-6, 6-3, 6-0 และพาเวล สโนเบล กับ อีวา ฮาร์ดิโนวา (คู่มือ 2, สาธารณรัฐเช็ก) ชนะ อิวาน เซโรวิช กับ อิวานา อับราโมวิช (คู่มือ 5, โครเอเชีย) 6-4, 7-5


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์