ดนัยฉลองวัดเกิดอัดไวกิ้ง ทะลุรอบ8คนชนอิเหนา

ดนัยฉลองวัดเกิดอัดไวกิ้ง ทะลุรอบ8คนชนอิเหนา

“ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ฉลองวันเกิดครบรอบ 26 ปีด้วยการไล่อัดนักเตะหวด “ไวกี้ง” สวีเดน 2-0 เซตแบบเกมศูนญ์ 6-0, 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 เทนนิสกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ไปเจอนักหวดอิเหนาอันตราย ขณะที่ “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ โชว์ฟอร์มเก่งดับมือวางอันดับ 8 ของรายการจากเม็กซิโกทะลุเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเช่นกัน

การแข่งขันเทนนิสกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาดวลแร็กเกตส์ในรอบที่ 3 คู่แรกที่เซนเตอร์คอร์ตในประเภทชายเดี่ยว “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือวางอันดับ 1 ของรายการใช้เวลา 34 นาทีไล่หวดชนะ จอร์จ คอสทาลลาส จากสวีเดน 2-0 เซต 6-0, 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบ พรีมา ซิมปาเทียจิ มือวางอันดับ 14 จากอินโดนีเซีย ที่ชนะ อุสมาน อีจาซ จากปากีสถาน 2-0 เซต

หลังจบเกมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศได้นำเค้กมาจัดงานฉลองวันเกิดในเซนเตอร์คอร์ตให้กับ ดนัย ที่อายุครบ 26 ปีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม โดย ดนัย กล่าวว่า ขอบคุณลอนเทนนิสมาคมและแฟนเทนนิสทุกคน งานวันเกิดครั้งนี้รู้สึกประหลาดใจและประทับใจมาก เพราะวันเกิดปีนี้คือปีแรกที่ได้อยู่เมืองไทย หลังจาก 6 ปีก่อนหน้านี้กต้องอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเพื่อแข่งยูเอส โอเพ่นตลอดจึงเป็นอะไรที่เหงามากๆ


สำหรับเกมวันนี้คู่แข่งค่อนข้างตื่นสนามเลยทำให้เล่นได้ง่ายกว่าทุกครั้ง

“สำหรับเกมวันนี้คู่แข่งค่อนข้างตื่นสนามเลยทำให้เล่นได้ง่ายกว่าทุกครั้ง สำหรับอาการบาดเจ็บเข่าซ้ายก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เรียกว่าทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง ส่วนรอบต่อไปที่ต้องเจอกับอินโดนีเชียต้องถือว่าหนักพอสมควร เพราะนักเทนนิสคนนี้เคยสู้กับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ แบบสูสีมาแล้วในเดวิสคัพและเสิร์ฟได้ดีมาก ดังนั้นต้องเล่นให้รัดกุมคอยหาจังหวะรีเทิรน์ให้ได้และต้องพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้” ดนัย กล่าว

ขณะที่หญิงเดี่ยวรอบ 3 “น้องแจน” สุชานัน วิรัชประเสริฐ นักเทนนิสสาวสวยของไทยเจอกับ เมลลิสซ่า เตอร์เรส มือวางอันดับ 8 ของรายการจากเม็กซิโก เกมเซตแรก สุชานัน ตีได้แน่นอนกว่าชนะไป 6-1 เซตที่ 2 ต้องสู้กันอย่างหนักก่อนที่ สุชานัน จะชนะไปได้อีก 6-4 ทำให้ไปชนะ 2-0 เซตใช้เวลา 1.34 ชั่วโมงผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบ ซูซานา คูโคว่า มือวางอันดับ 10 จากสโลวาเกียที่ชนะ อูลเลีย ทูรบาโชว่า จากยูเครน 2-0 เซต

น้องแจนเปิดเผยว่า เกมนี้เหนื่อยเหมือนกันเพราะต้องตีโต้กันหลายลูกและช่วงท้ายเกมไปเร่งปิดเกมมากไปเลยตีพลาดบ่อยครั้ง ภาพรวมนัดนี้ถือว่าใช้ได้ ซึ่งชัยชนะที่ได้ถือเป็นของขวัญในวันแม่และมอบชัยชนะให้แม่ที่ค่อยให้กำลังใจตลอดมา ส่วนรอบต่อไปไม่ว่าเจอใครก็ต้องเน้นไปทีละรอบๆเพื่อทำผลงานคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์