คืนฟอร์มชนะฟิช เฟดแชมป์ ซินซินเนติ2ปีติด

"โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" คืนฟอร์มคว้าแชมป์แรกนับตั้งแต่ออสเตรเลียน โอเพ่น แซงเอาชนะ มาร์ดี ฟิช 2-1 เซต ป้องกันแชมป์ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ของตัวเองไปได้สำเร็จ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผลการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการเวสเทิร์น แอนน์ เซาธ์เทิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่ซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 2,430,000 เหรียญสหรัฐฯ ในรอบชิงชนะเลิศ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดมือ 2 ของโลกและแชมป์เก่ารายการนี้ พบกับ มาร์ดี ฟิช แร็คเกตขวัญใจเจ้าถิ่นที่นี้เขี่ย แอนดี เมอร์เรย์ ตกรอบมาแล้ว

เฟเดอเรอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ ได้เลย นับตั้งแต่ผงาดซิวแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงต้นปี

แต่แมตช์นี้ เจ้าตัวเรียกฟอร์มเก่งกลับมาทันเวลา แม้จะเสียเซตแรกไปก่อน 6-7 แต่เซตสอง เฟเดอเรอร์ มาเอาคืนชนะในช่วงไทเบรกได้บ้าง เสมอกันอยู่ 1-1 เซต

เซตตัดสิน จุดเปลี่ยนอยู่ในที่ช่วงที่ทั้งสองคนเสมอกันอยู่ 4-4 เกม เมื่อเป็น เฟเดอเรอร์ ที่สามารถเบรกเกมเสิร์ฟของ ฟิช ได้ ก่อนไม่พลาดเกมเสิร์ฟของตัวเอง สรุปผล

เฟเดอเรอร์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 40 นาที แซงเอาชนะ ฟิช ไป 2-1 เซต 6-7,7-6,6-4 ป้องกันแชมป์ไปได้ รวมถึงเป็นสมัยที่สี่ หลังเคยคว้ามาก่อนหน้าแล้ว 3 หน ในปี 2005, 2007 และ 2009


โดยแชมป์ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ของ เฟเดอเรอร์ ในครั้งนี้จะถือเป็นแชมป์มาสเตอร์ส ซีรีส์ สมัยที่ 17 ของนักหวดสวิส แถมยังเพิ่มสถิติแชมป์รวมทุกรายการเป็น 63 รายการ แซงสถิติ 62 รายการของ บียอร์น บอร์ก ขึ้นรั้งอันดับ 5 ของสถิติตลอดกาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนอันดับหนึ่งยังเป็น จิมมี คอนเนอร์ ที่ทำไว้ 109 รายการ


"ผมคิดว่าตัวเองกำลังเล่นได้ดีในช่วงสองสัปดาห์หลัง และวันนี้ก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดี มันรู้สึกดีนะที่ได้รู้ว่าการที่ผมพยายามซ้อมมาอย่างหนักตลอดหลังวิมเบิลดันนั้นมาถูกทางแล้ว" เฟเดอเรอร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์