ดินารา ซาฟินาต้อนคู่แข่งสบาย เทนนิสโรเจอร์

"ดินารา ซาฟินา" ประกาศกร้าว ฟิตเต็มร้อยแล้ว หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยม ต้อนคู่แข่ง 2 เซตรวด เกมรอบแรก ศึกเทนนิส โรเจอร์​ คัพ ตั้งเป้าเค้นฟอร์มสุดยอดกลับมาอีกครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 17 ส.ค.ว่า ดินารา ซาฟินา อดีตนักหวดมือ 1 หญิงของโลก ต้อนเอาชนะ อันเดรีย เพตโกวิช จากเยอรมนี 2-0 เซต 6-3, 6-3 เข้ารอบสอง ศึกเทนนิส โรเจอร์​ คัพ ที่ มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา

ซาฟินา ซึ่งมีอาการบาดเจ็บรบกวนที่หลังตลอดฤดูกาล 2010 ยืนยันว่า ตอนนี้ ร่างกายของเธอกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว หลังจากโชว์ฟอร์มต้อนชนะคู่ต่อสู้ง่ายดาย  2 เซตรวด เกมรอบแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

"มันเป็นความรู้สึกที่ดี ที่ได้กลับมา ฉันเคยทำผลงานที่ดีที่นี่ ฉันหวังว่า พวกเขาจะได้เล่นในเซนเตอร์คอร์ต เพื่อช่วยให้ฉันพยายามเล่นให้ดีที่สุด นานมากแล้วที่ฉันไม่รู้จักมัน แต่ ฉันจะพยายามเต็มที่" ซาฟินา ซึ่งอันดับโลกหล่นไปอยู่ที่ 70 แล้วตอนนี้ กล่าวอย่างมีหวัง

นอกจากนี้ นักหวดรัสเซีย แชมป์เก่าที่มอนรีอัล ปี 2008 เสริมว่า "ถ้าฉันไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ก็ไม่มีเหตุผลที่จะเสี่ยงลงเล่นเพราะปีนี้ มันก็ใกล้จบแล้ว ถ้าฉันไม่ฟิต ฉันอาจใช้เวลาพักอีก มันเจ็บปวดที่ต้องมาอยู่อันดับที่ 70 ของโลก แต่สิ่งสำคัญกว่าคือ ฉันมาที่นี่ ฉันกำลังเล่นและฟิตสมบูรณ์" 

ซาฟินา จะผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ผู้ชนะระหว่าง สองนักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ นาเดีย เปโตรวา หรือ ลูซี ซาฟาโรวา 

ส่วนผลการแข่งขันรอบแรก คู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ยานนินา วิคเมเยอร์ มือ 13 จากเบลเยียม ตบเอาชนะ โอลกา โกวอร์ตโซวา จากเบลารุส 2-0 เซต 6-3, 7-6(7) ขณะที่ คาเอีย คาเนปิ จากสเปน พลิกล็อกชนะ ชาฮาร์ เพียร์​ มือ 14 ของรายการ จาก อิสราเอล 2-0 เซต 6-3, 6-3 และ อราวาน เรไซ จากฝรั่งเศส ชนะ เปตรา ควิโตวา จากเช็ก 2-1 เซต 6(1)-7, 7-5, 6-3

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์