แฝดรติวัฒน์สมราคา ต้อนขาดคู่ของดนัย

การแข่งขันศึกเทนนิสระดับชาลเลนเจอร์


 
รายการ “เลอ นาเทรล” ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.75 ล้านบาท ที่เมืองแกรนบี ประเทศแคนาดา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ในประเภทชายคู่ เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว โดยคู่แรกเป็นการพบกันเองของนักหวดไทย โดย “คู่แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่เป็นคู่มือวางอันดับที่ 1 ของรายการ ต้องดวลกับคู่ของ “เจ้า ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค กับ ลู เยน ชุน จากไทเป ที่เป็นคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ


ผลการแข่งขันปรากฏว่า “พี่น้องรติวัฒน์” เป็น ฝ่ายประสานงานกันได้ดีกว่า

สามารถเอาชนะคู่ของ “เจ้าปิ๊ก” กับนักหวดไต้หวันไปได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 7-5 ได้ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะ เลิศได้เป็นคู่แรก โดยจะต้องรอพบผู้ชนะระหว่างคู่ของซาโตชิ อิวาบุชิ จากญี่ปุ่น/ฟิล สโตลต์ จากสหรัฐอเมริกา กับปิแอร์ ลูโดวิช ดูคลอส จากแคนาดา และจอห์น พอล ฟรุตเตฌร จากสหรัฐฯ ในส่วนของเงินรางวัลนั้น ทั้งสน-ฉัตรและสรรค์ชัย รติวัฒน์ จะได้รับเงินรางวัลแน่นอนแล้วจากการเข้าชิงครั้งนี้ 1,800 เหรียญสหรัฐฯ หรือประ-มาณ 6.3 หมื่นบาท แต่หากคว้าแชมป์ได้จะรับเงินรางวัลไปเลย 3,100 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1 แสนบาท สำหรับคู่ของดนัย อุดมโชค กับ ลู เยน ชุน ที่ตกรอบรองชนะเลิศจะได้รับเงิน 1,080 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4 หมื่นบาท ไปแบ่งกัน


ส่วนผลในประเภทชายเดี่ยว รอบ 2 ในวันเดียวกัน มีดังต่อไปนี้


อเล็กซ์ โบโกโมลอฟ จูเนียร์ (มือวางอันดับที่ 7 ของรายการ จากสหรัฐฯ) ชนะ อีริค โจฟกา (แคนาดา) 4-6, 7-5, 7-5 สเตฟาโน เอียนนี (อิตาลี) ชนะ ลูกกา เกรจอร์ค (สโลวีเนีย) 6-4, 1-6, 6-3 โทเบียส แคมเค (เยอรมนี) ชนะ อิลอา โฐโซยัช (เซอร์เบีย) 6-2, 6-2 และมิลาน โพครายัช (แคนาดา) ชนะ ปรากาศ อัมฤทธิ์-ราช (อินเดีย) 7-6 (6), 7-5 


สำหรับผลการแข่งขันรอบที่  2  ในศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์
 
รายการอินเดียนา โปลิส แชมเปียนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา ในวันเดียวกัน ปรากฏผลดังต่อไปนี้ เจมส์ เบลค (มือวางอันดับที่ 2 ของรายการ จากสหรัฐฯ) ชนะ ริคาร์โด เมลโล (บราซิล) 6-4, 6-2 ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ (มือวางอันดับที่ 3 ของรายการ จากรัสเซีย) ชนะ โทบาส กาบาชวิลี (รัสเซีย) 6-3, 0-6, 6-2 แซม ควอเรย์ (สหรัฐฯ) ชนะ อิโว คาร์โลวิช (มือวางอันดับที่ 5 ของรายการ จาก โครเอเชีย) 5-7, 7-5, 7-6 (6) และเคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น) ชนะ มิชาเอล เบอร์เรอร์ (เยอรมนี) 6-3, 3-6, 6-1


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์