ชาราโปวาอกหักชวดแชมป์, สาว19ปี ซิวแชมป์ตุรกี

"มาเรีย ชาราโปวา" ชวดแชมป์ เทนนิสที่ สแตนฟอร์ด หลังพ่าย "วิคตอเรีย อซาเรนกา" 2 เซตรวด ขณะที่ อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโก วัยเพียง 19 ปี พลิกชนะ นักหวดรุ่่นพี่ 2-1 เซต ซิวแชมป์ที่ตุรกี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 1 ส.ค.ว่า วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดสาวเบลารุส ฟอร์มฮอต ทุบ มาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าแร็กเกตเลือดรัสเซีย 2 เซตรวด สอยแชมป์แบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ที่เมืองสแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อซาเรนกา ซึ่งเป็น 8 ของรายการ จากเบลารุส คว้าแชมป์แรกในปีนี้ ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ อดีตมือ 1 ของโลก ชาวรัสเซีย ง่ายดาย 2-0 เซต 6-4, 6-1 และยังถือเป็นชัยชนะครั้งแรกจากการพบกับ ชาราโปวา ในรอบ 3 ปี อีกด้วย

สาวน้อยวัย 21 ปี ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพเป็นรายการที่ 4 จะขยับมารั้งอันดับมือ 12 ของโลก ในการประกาศของ ดับเบิลยูทีเอทัวร์ วันจันทร์นี้ ขณะที่ ชาราโปวา ซึี่งหวังจะเป็นนักหวดหญิงคนแรกที่คว้า 3 แชมป์ ในปีนี้ ก็จะขึ้นมาเป็นมืออันดับ 13 ของโลก

ขณะที่ในวันเดียวกัน อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโควา แร็กเกตสาวเลือดรัสเซีย ฟอร์มแจ่ม เฉือน เอเลนา เวสนินา คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติ หืดจับ 2-1 เซต คว้าแชมป์อิสตันบูล คัพ ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี

พาฟลิวเชนโควา วัย 19 ปี แม้จะเป็นฝ่ายแพ้ไปก่อนในเซตแรก 5-7 แต่ก็สามารถฮึดกลับมาเอาชนะได้ในสองเซตหลังสุด 7-5, 6-4 ส่งผลให้เธอคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอทัวร์ได้เป็นรายการที่ 2 ในชีวิต หลังจากทำสำเร็จ ท่ี มอนเตรเรย์ เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

"เอเลนา เล่นได้ดีและดุดันมากๆ และไม่ปล่อยให้ฉันได้เล่นเกมของตัวเองเลย แต่ฉันรู้ว่า ถ้าฉันได้เซตที่สอง ฉันก็มีโอกาสที่จะเอาชนะแมตช์นี้ได้อย่างแน่นอน อากาศค่อนข้างร้อน มันทำให้ขาของฉันวิ่งไม่ออกเท่าไหร่" พาฟลิวเชนโกวา กล่าวหลังคว้าชัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์