ดีเมนเตียวาหืดจับก่อนประเดิมชัยหวดสแตนฟอร์ด

"เอเลนา ดีเมนเตียวา" ทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังต้องเล่น 3 เซต ก่อนเอาชนะ นักหวดรุ่นเก๋าแดนอาทิตย์อุทัย เจ้าตัวยอมรับ ไม่ง่าย หลังเพิ่งหายเจ็บและกลับมาลงเล่นครั้งแรกในรอบ 8 สัปดาห์...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 29 ก.ค.ว่า เอเลนา ดีเมนเตียวา นักหวดหญิงมือ 6 ของโลก กลับมาจากอาการเจ็บกว่า 8 สัปดาห์ พร้อมกับเฉือนชนะ คิมิโกะ ดาเตะ ครัมม์ คู่ต่อสู้จอมเก๋าจากญี่ปุ่น 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4  ในศึกเทนนิสรายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิกที่ สแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา

ดีเมนเตียวา ลงเล่นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ ตกรอบรอบชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพ่น หลังพ่าย ฟรานเชสกา เชียโวเน จากอิตาลี เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นเธอ ต้องถอนตัวจากศึกวิมเบิลดัน เนื่องจากเจ็บน่องขวา ซึ่งยังถือเป็นการชวดลงเล่นแกรนด์ สแลม ครั้งแรกในรอบหลาย 10 ปี

"ไม่มีเคยง่ายอยู่แล้ว ที่ลงเล่นโดยไม่ได้แข่งขันเลย หลายสัปดาห์ และ มันทำให้ฉันต้องใช้เวลาซักหน่อยถึงจะกลับมาสู่เกมอีกครั้ง บางครั้งมันก็เป็นเรื่องดีที่ได้เล่นสามเซต และได้เจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากขณะที่หาทางที่จะชนะ" นักหวดสาวรัสเซีย กล่าว

สำหรับ ดีเมนเตียวา จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับ ผู้ชนะระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา หรือ โอลกา โกวอร์ตโซวา ต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือสูงสุดของรายการจาก ออสเตรเลีย ซึ่งรั้งอันดับมือ 5 ของโลก ในปัจจุบัน เอาชนะ มือควอลิฟาย เจ้าถิ่น คริสตินา แม็คเฮล 2 เซตรวด 6-1, 7-5  ขณะที่ 2 มือวาอย่าง อั๊กเนียซกา ราดวานสกา มือ 3 และ ยานินา วิคเมเยอร์ มือ 7 ของรายการ ต่างก็คว้าชัยได้ทั้ง
คู่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์