ดนัยกระฉูด ภราดรมือ 81

หลังจากจบศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า

“วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ  โรเจอร์ เฟเดเรอร์ เต็ง 1 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มเฉือนเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 ของรายการจากสเปน ไปอย่างสนุกสูสีในรอบชิงชนะเลิศ 3-2 เซต ด้วยสกอร์ 7-6  (ไทเบรก 9-7),  4-6,  7-6  (ไทเบรก  7-3),  2-6, 6-2 คว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็น 5 สมัยติดต่อกัน ทำให้เขากลายเป็นนักเทนนิสคนที่ 2 ที่ทำสถิติเทียบเท่าบียอร์น บอร์ก ตำนานเทนนิสชาวสวีดิชได้สำเร็จ นอกจากนี้ การคว้าแชมป์รายการนี้ ยังเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 11 ของเฟเดเรอร์ด้วย ขาดอีกเพียง 3 รายการก็จะเทียบเท่าสถิติ 14 รายการของพีท แซมพราส ยอดนักหวดชาวอเมริกันทันทีนั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับอันดับโลกของนักเทนนิสอาชีพ

ประจำวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากจบศึกวิมเบิลดันนั้น ทางด้านประเภทหญิง ตามประกาศของสหพันธ์นักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ “ดับเบิลยูทีเอ” ปรากฏว่า “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดลูกสักหลาดสาวหมายเลข 1 ของไทย ที่ร่วงรอบแรกในศึกวิมเบิลดันปีนี้ อันดับร่วงลงมาถึง 26 อันดับ จากเดิมเป็นมือ 55 ของโลก ล่าสุดหล่นมาอยู่อันดับที่ 81 ของโลก ในส่วนของมือต้นๆ 10 อันดับแรก มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ อันดับ 1 ของโลก จุสติน เอแน็ง (เบลเยียม), อันดับ 2 ของโลก มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย), อันดับ 3 ของโลก เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย), อันดับ 4 ของโลก สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย) ขึ้นจากอันดับ 5, อันดับ 5 ของโลก อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย) ขึ้นจากอันดับ 6, อันดับ 6 ของโลก อเมลี มัวเรสโม (ฝรั่งเศส) หล่นจากอันดับ 4,

อันดับ 7 ของโลก เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ) ขึ้นจากอันดับ 8, อันดับ 8 ของโลก แอนนา ชาคเวทัดเซ (รัสเซีย) หล่นจากอันดับ 7, อันดับ 9 ของโลก นาเดีย เปโตรวา (รัสเซีย) และอันดับ 10 ของโลก นิโคล ไวดิโซวา (เช็ก) โดยวีนัส วิลเลียมส์ สาวผิวสีเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดันคนล่าสุดชาวอเมริกัน อันดับดีขึ้น 14 อันดับมาเป็นมือ 17 ของโลก ส่วนมาริยง บาร์โตลี ม้ามืด จากฝรั่งเศสที่ได้รองแชมป์อันดับดีขึ้น 8 อันดับ เป็นมือ 11 ของโลก

ด้านฝ่ายชาย

ตามประกาศของ สหพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือ “เอทีพี” นั้น “ซุปเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ แม้ไม่ได้ลงแข่งในวิมเบิลดัน แต่อันดับโลกกลับดีขึ้น 3 อันดับ รั้งมือ 81 ของโลก ส่วน “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ที่เข้าถึงรอบ 2 ในวิมเบิลดัน อันดับโลกพุ่งขึ้นพรวดเดียวถึง 10 อันดับ มาเป็นมืออันดับที่ 104 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของมือต้นๆ 10 อันดับแรก มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ อับดับ 1 ของโลก โรเจอร์ เฟเดเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์), อันดับ 2 ของโลก ราฟาเอล นาดาล (สเปน), อันดับ 3 ของโลก โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) ขึ้นจากอันดับ 5,

อันดับ 4 ของโลก แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ) หล่นจากอันดับ 3, อันดับที่ 5 ของโลก นิโคไล ดาวิเดนโก (รัสเซีย) หล่นจากอันดับ 4, อันดับที่ 6 ของโลก เฟอร์นันโด กอนซาเลซ (ชิลี), อันดับที่ 7 ของโลก ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) ขึ้นจากอันดับ 14, อันดับที่ 8 ของโลก ทอมมี โรเบรโดร (ฝรั่งเศส) ตกจากอันดับ 7, อันดับที่ 9 ของโลก เจมส์ เบลค (สหรัฐฯ) และอันดับที่ 10 โธมัส เบอร์ดิช (สาธารณรัฐเช็ก) ขึ้นจากอันดับ 11

นอกจากนี้

ในส่วนของดนัย อุดมโชคนั้น เขาจะต้องเดินทางไปแข่งขันเทนนิสรายการ “แคมป์เบลล์ส ฮอลล์ ออฟ เฟรม แชมเปียนชิพส์” ชิงเงินรางวัลรวม 416,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 14 ล้านบาท ที่นิวพอร์ต ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหวดกันบนคอร์ตหญ้า ในระหว่างวันที่ 7-15 ก.ค. ซึ่งในรอบแรก ดนัยจะต้องลงสนามพบกับอเล็กซ์ บ็อกดาโนวิช นักหวดมือ 110 ของโลกจากสหราชอาณาจักร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์