วีนัสเสียดายอดชิงกับเซเรน่า ลั่นพี่น้องวิลเลี่ยมผงาดอีกครั้ง

วีนัส วิลเลี่ยมส์

อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกัน กล่าวภายหลังคว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 4 ด้วยชัยชนะเหนือมาริยง บาร์โตลี คู่ชิงชาวฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า เชื่อมั่นว่าตำแหน่งแชมป์ในครั้งนี้จะเป็นการเปิดศักราชความยิ่งใหญ่ของสองพี่น้องวิลเลี่ยมส์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากทั้งคู่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนทำให้สร้างผลงานไม่ได้เต็มที่ในปี 2006 และโดนวิจารณ์ว่าอาจจะหมดยุคของทั้งคู่แล้ว แต่เซเรน่าก็พิสูจน์ให้เห็นด้วยการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อต้นปี และตัวเองก็มาคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้สำเร็จ

"ที่วิมเบิลดันนี่ฉันคว้าแชมป์มากกว่าน้องสาว

แต่ถ้านับถ้วยแกรนด์สแลมรวมแล้ว ฉันยังน้อยกว่าเซเรน่าอยู่อีก 2 ถ้วย (เซเรน่า 8 วีนัส 6) และอยากจะได้เพิ่มอีกนะ เสียดายอยู่เหมือนกันที่ครั้งนี้ เซเรน่าไม่ได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่มั่นใจว่าจะต้องมีวันที่ฉันกับเซเรน่าจะได้มาพบกันในรอบชิงชนะเลิศอีกอย่างแน่นอน ตราบใดที่เราเตรียมตัวพร้อมและฟิตอย่างนี้" วีนัสกล่าว

ตำแหน่งแชมป์รายการนี้ของวีนัส

ทำให้เธอเป็นนักเทนนิสหญิงคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้ถึง 4 สมัย ต่อจากบิลลี่ จีน คิง มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า และสเตฟฟี่ กราฟ

ส่วนบาร์โตลี่กล่าวติดตลกหลังความพ่ายแพ้ว่า ที่แพ้ก็เพราะนัดนี้ไม่มีเพียร์ซ บรอสแนน ดาราฮอลลีวู้ดผู้สวมบทบาทเจมส์ บอนด์ คนก่อน มานั่งเชียร์อยู่ด้วยเหมือนกับในรอบรองชนะเลิศซึ่งพลิกชนะจัสติน เอแน็ง มือ 1 ของโลก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าเกมนี้ ก็ได้รับช่อดอกไม้และจดหมายอวยพรจากบรอสแนนก่อนลงสนามทำให้ประทับใจมาก

ผลการแข่งขัน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม

รอบรองชนะเลิศ ชายคู่ บ๊อบ-ไมก์ ไบรอัน (1-สหรัฐ) ชนะ ฟาบรีซ ซองโตโร่ (4-ฝรั่งเศส)-เนนาด ซิมอนยิช (4-เซอร์เบีย) 7-6 (4), 6-4, 7-6 (6) อาร์โนด์ เกลมองต์-มิเชล โลดร้า (10-ฝรั่งเศส) ชนะ มารเซโล่ เมโล-อังเดร ซา (บราซิล) 7-6 (8), 3-6, 6-3 หญิงคู่ คาร่า แบล๊ค (2-ซิมบับเว)-ลีเซล ฮูเบอร์ (2-แอฟริกาใต้) ชนะ อลิเซีย โมลิก (6-ออสเตรเลีย)-มาร่า ซานตานเจโล่ (6-อิตาลี) 6-4, 4-6, 6-1 คาทาริน่า สเรบอตนิก (4-สโลวีเนีย)-ไอ ซูกิยาม่า (4-ญี่ปุ่น) ชนะ ลิซ่า เรย์มอนด์ (1-สหรัฐ)-ซาแมนธ่า สโตซูร์ (1-ออสเตรเลีย) 1-6, 6-3, 6-2

ผลวันที่ 8 กรกฎาคม รอบรองชนะเลิศ คู่ผสม โยนาส บียอร์กแมน (5-สวีเดน)-อลิเซีย โมลิก (5-ออสเตรเลีย) ชนะ ฟาบรีซ ซองโตโร่-เซเวอรีน เบรมงด์ (ฝรั่งเศส) 6-3, 3-6, 6-3

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์