วันนี้ของ เซเรน่า วิลเลียมส์

เดินแบบ-ช็อปปิ้งแต่เทนนิสยังเป็นที่สุด


เซเรน่า วิลเลียมส์ อาจจะไม่มีเกมที่สมบูรณ์แบบเหมือนเมื่อหลายปีก่อนเพราะอาการบาดเจ็บที่รบกวนมายาวนาน แต่เธอก็แสดงให้เห็นว่าหากดูแลตัวเองให้เหมาะสมก็จะสามารถโชว์ผลงานยอดเยี่ยมออกมาได้ เหมือนเมื่อตอนคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

และหากเป็นไปได้เธอต้องการจะลงเล่นอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาระดับการเล่นของตัวเองเอาไว้ให้ได้

แต่เอาเข้าจริง เซเรน่า ก็ต้องพักไปนานกว่า 2 เดือนก่อนกลับมาได้อีกครั้งในศึกโซนี่ อีริกสัน โอเพ่น ที่ออกสตาร์ตกันไปในสัปดาห์นี้


ฉันฝึกซ้อมมาอย่างหนักและบ่อยมาก และฉันแทบจะรอไม่ไหวเลยที่จะได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง เซเรน่า กล่าวเปิดใจ

เพราะสำหรับฉันแล้วในการลงเล่นมันอาจจะเป็นเรื่องง่ายที่สุดก็ได้ อย่างน้อยๆ มันก็ง่ายและไม่น่าเบื่อเหมือนการฝึกซ้อม และความเป็นจริงก็คือฉันชอบบรรยากาศ สีสัน กองเชียร์ระหว่างเกมการแข่งขัน

เซเรน่า ยอมรับว่า การหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาลงสนามได้อีกครั้งคือสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุข ตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวเธอภาวนาให้หายวันหายคืนโดยเร็ว

เซเรน่า ลงเล่นเพียง 5 ทัวร์นาเมนต์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ก็เป็นแชมป์แรกในรอบ 2 ปีเสียด้วย

แต่ฉันไม่เคยคิดถึงความล้มเหลวเมื่อลงสนาม อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกกล่าว

ฉันเป็นคนที่มองไปข้างหน้า และไม่แคร์อดีตมากนัก


เมื่อลงสนามฉันจะพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้วผลงานจะออกมาอย่างไร ฉันลงสนามเดินออกจากสนามได้อย่างมีความสุข ฉันมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ

เซเรน่า ในวัย 25 ลงเล่นในดับบลิวทีเอ ทัวร์ มาเป็นปีที่ 10 แล้ว


และเป็นธรรมดาที่ไฟแห่งการเล่นย่อมลดน้อยถอยลงไป และเริ่มหันไปสนใจกับงานอดิเรกหลายอย่าง และโปรดปรานมากเป็นพิเศษก็คือ การเดินแบบ อ่านหนังสือ ช็อปปิ้ง ดูอเมริกันฟุตบอล และอยากเข้าสู่วงการบันเทิง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เซเรน่า ทดลองเข้าร่วมแข่งขันรถแนสคาร์ และกำลังจะมีรายการเรียลลิตี้ โชว์

แต่ฉันไม่คิดว่ามันจะมีผลต่อการเล่นเทนนิส เพราะถึงอย่างไรฉันก็ยังรักการเล่นเทนนิสอยู่เหมือนเดิม

เซเรน่า ชนะรายการแกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกัน


ระหว่างปี 2002-2003 และได้ เป็นมือ 1 โลกเป็นเวลานานร่วมปี จนถึงเดือนส.ค.ปี 2003 แต่หลังจากนั้นอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างหนักจนอันดับรูดไปอยู่ที่ 140 เมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว ก่อนจะกลับมาเป็นมืออันดับ 14 ของโลกจากการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์