ดนัย หวดชนะ เคนดริค 2-0เซต !!

วันนี้ ( 27 ก.พ.) เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดมือ 2 ของไทย


ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โรเบิร์ต เคนดริค นักหวดจากสหรัฐฯ ไป 2-0 เซต 6-4, 7-6 (9-7) ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบคัดเลือก รอบที่ 2 ในศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการแชนเนล โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 416,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16.64 ล้านบาท ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐฯ พร้อมกับได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ของสายเมนดรอว์ ต่อไป

ทั้งนี้ รอบเมนดรอว์ ของรายการนี้

จะแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม และแต่ละกลุ่มจะมีนักเทนนิส 3 คนและจะแข่งขันกันแบบพบกันหมด โดย ดนัย จะได้รับเงินรางวัลหลังเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ จำนวน 4,450 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 178,000 บาท

ขณะเดียวกัน เฟด-เอกซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลก


ทำลายสถิติเป็นนักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลกยาวนานที่สุดในโลก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับเค้กและถ้วยรางวัลพิเศษก่อนแมทช์แข่งเทนนิสดูไบโอเพ่น ในฐานะเป็นนักเทนนิสที่อยู่ในตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ยาวนานที่สุด ในประเภทชายเดี่ยว 161 สัปดาห์ติดต่อกัน ทำลายสถิติ 160 สัปดาห์ ที่ จิมมี คอนเนอร์ นักหวดสหรัฐฯ ทำไว้

เฟเดอเรอร์ ครองตำแหน่งมือหนึ่งของโลกมาตั้งแต่เดือน ก.พ. 2004 กล่าวว่า


เขาเฝ้ารอวันนี้มานานแล้ว และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำลายสถิติของจิมมี คอนเนอร์ อดีตนักหวดที่ยิ่งใหญ่ลงได้ และนี่เป็นสถิติที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยทำได้ในการเป็นนักเทนนิสอาชีพ

จากการจัดอันดับล่าสุด

ของเอทีพี เฟเดอเรอร์ มีคะแนน 8,120 คะแนน ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล อยู่ที่ 4,705 คะแนน ส่วนแอนดี รอดดิก นักหวดมือ 3 ชาวสหรัฐฯ มี 2,830 คะแนน

สำหรับเจ้าของสถิตินักเทนนิสที่ครองมือหนึ่งของโลกติดต่อกันนานที่สุด คือ พีท แซมพราส อดีตยอดนักเทนนิสชาวสหรัฐฯ ทำเอาไว้ 286 สัปดาห์

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์