กิ๊บสันลั่นผีซิวแชมป์ลีกลบฝันร้ายเสือใต้

ดาร์รอน กิ๊บสัน มิดฟิลด์ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงท้าทายเพื่อนร่วมทีมให้ลืมความผิดหวังจากการตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยกฏประตูทีมเยือน อย่างน่าเสียดาย หลัง 2 นัดเสมอ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค 4-4 ให้กลับมาแก้ตัวด้วยการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกไว้ให้ได้อีกสมัย
   

ดาร์รอน กิ๊บสัน ห้องเครื่องเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อลบฝันร้ายตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยกฏประตูทีมเยือน หลังทำได้แค่เฉือน บาเยิร์น มิวนิค 3-2 เมื่อวันพุธ ทำให้รวม 2 นัดเสมอกัน 4-4
 
ปีศาจแดง ต้องมาตกรอบถ้วยใบใหญ่ หลังจากที่เพิ่งโดน เชลซี บุกมาเฉือนชนะ 2-1 ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แซงหน้าขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทน เมื่อวันเสาร์ จนทำให้ ฤดูกาลนี้ ยูไนเต็ด ส่อไม่ได้แชมป์ติดมือ แต่ กิ๊บสัน ที่เป็นผู้ยิงประตูแรก หลังจากพลิกโผได้ลงเป็นตัวจริง เชื่อว่า ในทีมมีบุคลิกและประสบการณ์มากพอที่จะกอบกู้ซีซั่นของพวกเขา
 
ดาวเตะไอริช กล่าวก่อน ยูไนเต็ด ที่ตามหลัง สิงห์บลูส์ 2 แต้ม ขณะที่เหลือ 5 เกม จำเป็นต้องบุกไปเอาชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส วันอาทิตย์นี้ สถานเดียวว่า ทุกคนต่างผิดหวังกันมาก แต่เราต้องดึงตัวเองขึ้นมาเพื่อสุดสัปดาห์นี้ เพราะเรายังอยู่ในการลุ้นแชมป์ เราจะยอมแพ้ แล้วปล่อยให้ฤดูกาลผ่านไป หรือเราจะลุกขึ้นสู้ และมุ่งมั่นคว้าแชมป์ล่ะ เรามีประสบการณ์ในห้องแต่งตัวที่จะยืนขึ้น เราเคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาแล้ว เรามีบุคลิกลักษณะในห้องแต่งตัวและ ประสบการณ์ พวกเขาเคยผ่านมาแล้ว ผมว่าเราจะต้องทำได้
 
พร้อมกันนี้ กิ๊บสัน ยังผิดหวังอย่างเห็นได้ชัดที่ทีมไม่เข้ารอบ ทั้งที่มีช่วงหนึ่งอุตส่าห์ทำสกอร์รวมนำห่างไปถึง 4-2 และ ยอมรับว่า การที่ ราฟาเอล ดา ซิลวา โดนใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนามไปในช่วงต้นครึ่งหลังเป็นจุดเปลี่ยนเกม แต่ก็ยอมรับว่า ทีมแชมป์เก่าเมืองผู้ดีมีแต่ต้องโทษตัวเองเท่านั้น
 
การที่ ราฟา โดนไล่ออกไปในครึ่งหลัง มันยิ่งฆ่าเราไปเหมือนกัน มันเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ พวกเขามีคนมากกว่า และ เราก็ต้องถอยร่นตั้งรับเกือบตลอดครึ่งหลัง เราโดนกดดันอย่างหนัก และ เห็นได้ชัดว่าเราเหนื่อยอ่อน ทั้งโลกคงคิดว่าเราจะผ่านเข้ารอบ ตอนนำ 3-0 แต่เพราะความผิดพลาดโง่ๆ เราถึงต้องตกรอบ รู้แบบนี้ผมไม่ขอยิงประตู และ ได้ผ่านเข้ารอบยังดีเสียกว่า
 
ขณะเดียวกัน เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ จอมหนึบมือเก๋า ยืนกรานว่าทีมของเขาสมควรได้ผ่านเข้ารอบมากกว่า จากผลงานตลอด 2 นัด แต่ก็ยอมรับว่าประตูชัยในนาทีสุดท้ายของ เสือใต้ ในนัดแรก เป็นจุดที่ตัดสินความแตกต่างระหว่าง 2 ทีม
 
ไม่ได้เป็นการขอมากไปเลยที่จะเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 3 ผมคิดว่าเราสมควรได้ผ่านเข้ารอบ พวกเขาได้ประตูจากโชคช่วยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อสัปดาห์ก่อน และ เราก็มาเหลือ 10 คนในเกมนี้ การวางเกมนั้นสมบูรณ์แบบ แต่เราดันไปเสียประตูก่อนพักครึ่ง เกมเลยเปลี่ยนไปคนละหน้า
 
ชัดเจนอยู่แล้วว่าการไล่ออกเป็นจุดเปลี่ยน ผมคิดว่าทุกคนรู้ว่าใครมีใบเหลืองใบแดงอยู่ในมือ และ พวกเขาก็เก่งมาก ผมว่าตอนแรกผู้ตัดสินไม่ได้จะแจก แต่พวกเขาไปกดดันเขา เขาเลยต้องควักออกมา ถ้ามี 11 ต่อ 11 พวกเขาต้องเป็นฝ่ายพยายามบุกเข้ามายิงประตูที่ 2 แนวทางที่เราบีบพวกเขาเราน่าจะมีโอกาสมากกว่านี้ อดีตนายประตู ฟูแล่ม กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์