บอล ถอน ATP 2 รายการ พักข้อมือก่อนแข่งเดวิสคัพ

ภราดรถอนเอทีพีทัวร์2รายการ พักข้อมือก่อนรับใช้ชาติเดวิสคัพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือทำให้ต้องถอนตัวออกจากทีมชาติในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 และถอนตัวออกจากทีมชาติ ชุดเดวิส คัพ ที่เพิ่งบุกไปเฉือนชนะไต้หวัน 3-2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันนี้ นายชนะชัย ศรีชาพันธุ์ บิดาของเจ้าบอล เปิดเผยว่า


แม้อาการบาดเจ็บของภราดรจะดีขึ้น เรียกได้ว่าเกือบหายเป็นปกติ แต่แพทย์ก็แนะนำว่าเพื่อความไม่ประมาท ควรจะหยุดพักการเล่นอีก 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย ทำให้ ภราดร ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันระดับเอทีพีทัวร์ ที่จะมีขึ้นที่สหรัฐฯ 2 รายการ คือที่ซานโฮเซ และที่เมมฟิส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายชนะชัย กล่าวต่อว่า โดยภราดรจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งในการแข่งขันที่ลาสเวกัส ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 26 ก.พ.นี้

หลังจากนั้น จะลงแข่งขันระดับมาสเตอร์ซีรีส์อีก 2 รายการ คือ ที่อินเดียนเวลส์ และไมอามี ก่อนจะบินกลับมาร่วมทีมชาติไทยลงแข่งขันเทนนิสเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบสอง ที่จะบุกไปเยือนญี่ปุ่น ชิงตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป ระหว่างวันที่ 6-8 เม.ย.


ในศึกเดวิส คัพ ก็ยังต้องรอดูความสมบูรณ์ของ ภราดร ก่อน


ว่าจะสามารถลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ ถ้าไม่มีปัญหาใดๆ ก็จะกลับมาลงเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างแน่นอน บิดาของนักเทนนิสมือ 1 ของไทย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบกับญี่ปุ่นในศึกเดวิส คัพ ครั้งนี้ นับว่าเป็นศึกหนักของทีมชาติไทย เพราะสถิติที่ผ่านมาญี่ปุ่นเล่นในบ้านไม่เคยแพ้ทีมไทยเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมการพบกันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ก็ยังเอาชนะไทยในรอบตัดเชือกได้อีก

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์