ปิ๊ก หวังติดท็อป 50 โลก-ยันไม่เปลี่ยนโค้ชแม้อันดับสูงขึ้น

เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสร่างเล็กชาวไทย หวังทำผลงานฤดูกาล 2007 ให้ติดท็อป 50 ของโลก ยันใช้โค้ชคนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง แม้อันดับโลกทะลุเป้า


ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสเหรียญทองประเภทชายเดี่ยวเอเชี่ยน เกมส์


ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าปีนี้ต้องการทำผลงานในการเล่นอาชีพให้ติดอยู่ระดับท็อป 50 ของโลก หลังจากที่เมื่อต้นปี 2007 ตั้งเป้าไว้ที่ท็อป 100 แต่กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าถึงรอบสาม ในการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ของปี รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้อันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 77 ของโลก ซึ่งถือว่าเกินความคาดหมาย


นักหวดขวัญใจชายไทย เปิดเผยว่า


โดยช่วงนี้พยายามฝึกซ้อมหนักอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้ระดับการเล่นตกหล่นไป ส่วนเรื่องเป้าหมายของปีนี้ ตอนแรกตั้งไว้ที่ท็อป 100 ของโลกซึ่งก็ทำได้แล้ว สืบเนื่องมาจากผลงานในออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ส่วนความหวังตอนนี้ขอขยับขึ้นมาติดท็อป 50 ของโลก แต่ยังไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะทำได้หรือไม่ คิดว่ามีโอกาสเหมือนกัน หากทำผลงานได้ดี


มั่นใจที่เต็ม

"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค


นอกจากความมั่นใจที่เต็มเปี่ยมบวกกับความพยายาม โค้ช แจน สโตเซ็ก ชาวสาธารณรัฐเช็คซึ่งทำงานกันมา 3 ปี ก็มีส่วนในความสำเร็จด้วย ดังนั้น เมื่อถูกถามถึงการเปลี่ยนแปลงผู้ฝึกสอนในอนาคต เจ้าปิ๊ก ยืนยันว่าจะไม่มีทางเปลี่ยนแน่นอน ถึงแม้ว่าอันดับโลกจะสูงกว่าเป้าหมายก็ตาม ในส่วนของโค้ชตอนนี้ก็ทำงานร่วมกันมา 3 ปี เริ่มตั้งแต่มือ 230 ของโลก จนมาถึงตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาและคิดว่าคงไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าอันดับโลกสูงขึ้น แต่จะเน้นระยะเวลาการจ้างงานมากกว่านี้ เพราะตอนนี้ผมจ้างเป็นสัปดาห์


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ดนัย


ในสัปดาห์หน้าคือการพาทีมชาติไทยซึ่งประกอบไปด้วย วีรภัทร ดอกไม้คลี่ เดี่ยวมือ 2, ชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และกัปตันทีม นายธนากร ศรีชาพันธุ์ จะเดินทางไปทำศึกเทนนิสชายชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ โซนเอเชีย พบกับ ทีมชาติไต้หวัน ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2550 โดยทีมนักกีฬาไทยจะเดินทางในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์