แซมพราส เชื่อ เฟดเอ็กซ์ ทุบสถิติแกรนด์สแลมภายใน 2 ปี

พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวอเมริกัน เชื่อว่าสถิติคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 14 ครั้งของตนเองจะถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือหนึ่งของโลก ทำลายสถิติภายในปี 2009


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์


เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ครบ 10 ครั้ง หลังคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยที่ 3 ติดต่อกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ใกล้ทำลายสถิติของ พีท แซมพราส สุดยอดนักหวดลูกสักหลาดในอดีต ที่เคยทำไว้ถึง 14 ครั้ง


ทั้งนี้ แซมพราส มั่นใจว่า


เฟเดอเรอร์ จะสามารถทุบสถิติของตนเองได้แน่นอน ภายในปี 2009 ดูเหมือนว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น ผมจะเห็นโรเจอร์ทำลายสถิติแซงหน้าผมในอีก 2 ปีข้างหน้าและคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ได้ 17 หรือ 18 เมเจอร์ ผมยังมองหาคู่ต่อสู้ที่จะล้มเขาไม่ได้เลย ผมคิดว่าเขากำลังจะดีขึ้นกว่าเดิม


สำหรับ เจ้าของฉายา "พิสตอล พีท"


เคยคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาแล้ว 7 สมัย แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2 สมัย และแชมป์ยูเอส โอเพ่น 5 สมัย รวมถึงแชมป์ในปี 2002 ที่ทำให้เขาครองสถิติคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 14 ครั้ง โดยเขาคิดว่าต้องใช้เวลานานพอควรที่จะทำลายสถิติดังกล่าว


ผมคิดว่ามันน่าจะใช้เวลาประมาณ 7-8 ปี


ในการทำลายสถิติ และคิดว่าจำนวน 14 ครั้งเป็นตัวเลขที่ยากที่จะแซงได้ แต่เขาเป็นนักหวดที่เข้ามาถูกเวลาและเล่นเทนนิสได้อย่างเหนือชั้น ผมยังไม่เห็นเลยว่าเขาจะหยุดเล่นในตอนนี้ ตำนานนักหวดแห่งเมืองลุงแซม กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่คุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์