เซเรน่า คัมแบ็กเจ๋งคว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยนสมัย 3


เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ หวนคืนคอร์ตอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการถล่ม มาเรีย ชาราโปว่า เต็งจ๋าของรายการชาวรัสเซีย 2 เซตรวด ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น อย่างยิ่งใหญ่ โดยถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ของเธอด้วย


ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี


ออสเตรเลียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 560 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 มกราคม เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ มาเรีย ชาราโปว่า มือ 1 ของรายการจากรัสเซีย พบกับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ จากสหรัฐฯ ที่กลับมาลงเล่นอีกครั้งหลังเจ็บไปนาน

แมตช์นี้ เซเรน่า เล่นได้อย่างไร้ที่ติเบรกเสิร์ฟเป็นว่าเล่นโดยเฉพาะลูกยิงวินเนอร์สที่เฉียบขาด ส่วน ชาราโปว่า มีปัญหาเรื่องตีเสียโดยเฉพาะดับเบิ้ลฟอลท์ถึง 6 ครั้ง ทำให้ เซเรน่า ชนะไป 2-0 เซต 6-1,6-2 โดยใช้เวลาไปเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 3 นาที คว้าแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ในปี 2007 ไปครอง โดยถือเป็นสมัยที่ 3 ของเธอต่อจากปี 2003 และ 2005


เซเรน่า ถือเป็นนักเทนนิสมือไร้อันดับคนแรกนับตั้งแต่ปี 1978


ที่ก้าวมาคว้าแชมป์ได้ ที่สำคัญถือเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการที่ 8 ของเธอเข้าให้แล้ว ซึ่งในวันจันทร์นี้ เซเรน่า ก็จะขยับจาก 81 ขึ้นไปเป็นมือ 14 ของโลกอย่างเป็นทางการ

หลังเกม ชาราโปว่า ที่จะขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่จะถึงนี้เผยว่า เซเรน่า คือแชมเปี้ยนส์ในการแข่งขันครั้งนี้อย่างแท้จริง หวังว่าฉันจะได้เจอเธออีกและชนะบ้าง เมื่อ 4-5 ปีก่อนตอนฉันมาแข่งระดับเยาวชน ที่ข้างๆ รอด เลเวอร์ อารีน่า ซึ่งตรงกับนัดชิงพอดี ฉันก็ฝันว่าจะได้เข้ามาชิงบ้าง ซึ่งก็ทำได้แม้ว่าวันนี้จะพ่ายก็ตาม

ด้าน เซเรน่า ออกมากล่าวอย่างปลาบปลื้มว่า ฉันต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนและคุณแม่ที่ให้กำลังใจรวมถึงสิ่งดีๆ มาโดยตลอด ชาราโปว่า คือสุดยอดนักเทนนิสเธอสู้ทุกชอร์ตจนคะแนนสุดท้าย แน่นอนเธอยังมีอนาคตที่ยาวไกลรออยู่ข้างหน้า

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์