เหตุผลที่ทำให้คุณห้ามละสายตาจากเทนนิสในปี 2007

เมื่อพูดถึงวงการเทนนิสโลกในปัจจุบัน


มองไปทางไหนอาจจะเห็นแต่คำว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็จริง แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนั้น ลองพิจารณา 6 เหตุผลต่อไปนี้สักนิด...คุณอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ ?


6. ราฟาเอล นาดาล จะ


พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักเทนนิสที่ครบเครื่อง ซึ่งเล่นได้ดีในทุกพื้นผิวคอร์ตของรายการแกรนด์สแลมทั้ง 4 ได้หรือไม่ ?

เมื่อปีก่อน นาดาล ป้องกันแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ได้ แต่ไม่ได้เล่นในออสเตรเลียน โอเพ่น ก่อนที่จะเข้าชิงชนะเลิศที่วิมเบิลดัน แต่ทำผลงานงั้น ๆ ที่ยูเอส โอเพ่น

นาดาล อาจจะชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้ถึง 2 ครั้ง ในฮาร์ดคอร์ตช่วงเริ่มฤดูกาลด้วยก็จริง แต่หลายคนคิดว่าเขาได้เข้าชิงวิมเบิลดัน เพราะอยู่สายอ่อน ทำให้ปีนี้ จอมห้าวสเปนยังมีหน้าที่ต้องพิสูจน์ให้ทุกคนมั่นใจให้ได้ว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เล่นได้ดีทั้งฤดูกาล และทุกพื้นคอร์ต

5. การกลับมาเกิดใหม่ตอนปลายปี 2006 ของ แอนดี ร็อดดิค


จะยังคงอยู่ต่อไปหรือไม่ ? การได้ จิมมี คอนเนอร์ส มาเป็นโค้ช ทำให้ ร็อดดิค กลับมาอยู่แถวหน้าในวงการเทนนิสอีกครั้ง และสามารถสู้กับ เฟเดอเรอร์ และนาดาล ได้สนุกขึ้น แต่ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่า เอ-ร็อด จะรักษาผลงาน หรือแม้แต่พัฒนาตัวเองจนเอาชนะคู่แข่งตัวฉกาจทั้ง 2 คนได้หรือไม่ (โดยเฉพาะ เฟเดอเรอร์)

เซเรนา วิลเลียมส์





4. ดาวรุ่งที่ดีที่สุดคือใครกันแน่ ?


มีดาวรุ่งถึง 5 คน ที่ทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในรายการแกรนด์สแลม เมื่อปีที่แล้ว นั่นคือ โทมัส เบอร์ดิช, โนวัค โยโควิช, แอนดี เมอร์เรย์, กาเอล มงฟิลส์ และ ริชาร์ด กาสเกต์ แต่ใครกันล่ะ ที่จะก้าวพ้นคำว่าดาวรุ่งขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวเสียที ? หรือจะมีใครที่จะขึ้นมาอีกไหม ?

3. เดอะ วิลเลียมส์ ?


ถ้าไม่ใช่ปีนี้ พี่-น้อง วิลเลียมส์ อาจจะไม่มีโอกาสกลับมาเกิดใหม่ได้อีกแล้ว ทั้งคู่มีปัญหาบาดเจ็บ จนเสียสมาธิกับการเล่น และหันไปเอาดีกับด้านอื่นเสียนาน แต่ถ้าหากไม่กลับมาในปีนี้ ตำนานของทั้ง 2 คนคงจะต้องปิดลงอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ดี แอนดี ร็อดดิค เคยแสดงทัศนคติเอาไว้อย่างน่าสนใจว่าให้จับตาดู เซเรนา ให้ดี ๆ ในปีนี้ เพราะเธออาจจะกลับมาผงาดอย่างเต็มตัวอีกครั้ง

2. ใครจะเป็นมือ 1 โลก ?


แน่นอนว่าไม่ใช่ในประเภทชาย และน่าสนใจจริง ๆ ว่า จัสติน เอแน็ง ฮาร์เดนน์, มาเรีย ชาราโปวา, อเมลี โมเรสโม, คิม ไคลจ์สเตอร์ส (ที่จะเลิกเล่นในปีนี้) หรือ มาร์ตินา ฮินกิส หรือนักหวดจากรัสเซียคนอื่น ๆ ใครจะเอาชนะคู่แข่ง และร่างกายของตัวเอง จนก้าวขึ้นมาเป็นนักเทนนิสหญิงที่เก่งที่สุดในโลกได้ตอนปลายปี ?

เฟเดอเรอร์



1. เฟเดอเรอร์-เก่งขึ้น หรือเริ่มกลับมาเป็นคนปกติ ?


หลายคนอาจจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว แต่มันก็อาจจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เหมือนกัน โดยเฉพาะในกีฬาลูกกลม ๆ อย่างไรก็ดี ยังต้องยอมรับว่า ถ้าหากไม่เป็นอะไรไปเสียเอง ยากเหลือเกินที่จะมีใครขึ้นมาต่อกรกับ เฟด-เอ็กซ์ ได้แบบจริง ๆ จัง ๆ

นอกจากนั้น ปีนี้อาจจะเป็นปีที่สุดยอดของ เฟเดอเรอร์ อีกปี และทำให้ทุกคนยอมรับเสียทีว่าเขาเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาลด้วยซ้ำ เหตุผลน่ะเหรอครับง่ายมาก เพราะขณะที่คนอื่น ๆ พลาด แต่เขาไม่พลาดไง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์