ภราดรรับเปลี่ยนใจลงหวดโดฮาเกมส์เพื่อในหลวง

"ภราดร"รับเปลี่ยนใจลงหวดโดฮาเกมส์เพื่อในหลวง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2549 19:15 น.

บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ รับเปลี่ยนใจลงแข่งขันเทนนิสเอเชี่ยนเกมส์ เพราะต้องการสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่อถวายในหลวงในวโรกาสครองราชครบ 60 ปี

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2549 ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ มีการประกาศความพร้อมของสมาคมกีฬาต่างๆ ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 หรือ โดฮาเกมส์ ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2549

โดย พลตรีพิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย ยอมรับว่าทีมเทนนิสหญิงของไทยในปัจจุบันโอกาสลุ้นเหรียญทองคงเป็นไปได้ยาก ผมคิดว่าในทีมหญิงเราคงต้องภาวนาให้ แทมมี่ กลับสู่ฟอร์มที่สุดยอดอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ผมว่าเราหวังเหรียญทองในประเภทหญิงคงเป็นไปได้ยากมาก ที่สำคัญตอนนี้ แทมมี่ ก็ยังเจ็บ แค่คิดว่าไม่น่าห่วงอะไร คงซ้อมได้ในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ แต่ผมก็คิดว่าทีมเรามีศักยภาพในการไปถึงเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้เหมือนกัน

แม้จะหวังถึงเหรียญทองยาก สำหรับทีมเทนนิสหญิง แต่ในทีมชายนั้น พลตรีพิษณุ ตั้งเป้าไว้ถึง 2 เหรียญทองด้วยกัน

ในประเภทชายคู่เรามีคู่แข่งมากครับ แม้ว่าเราอาจจะได้เป็นคู่มือวางอันดับ 2 แต่ก็ต้องเจอคู่แข่งแข็งๆ อย่าง อินเดีย, ญี่ปุ่น และ จีน ไม่ง่ายเลยครับ ขณะที่เรามีความหวังเหรียญทองมากในประเภทชายเดี่ยว และประเภททีมชาย ซึ่งเรามี ภราดร ศรีชาพันธุ์ ลงแข่งขัน โดยเราคิดว่าถ้าทุกคนอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีก็น่าจะไม่มีปัญหาสำหรับ 2 เหรียญทอง

ขณะที่ บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสคนดังเปิดเผยว่าขณะนี้ยังคงมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวาอยู่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด ผมยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวาอยู่ ซึ่งหลังแข่งรายการสุดท้ายที่ฝรั่งเศส ผมก็พักมา 2 สัปดาห์ จากนั้นก็ซ้อมไปแล้ว 5 วัน กว่าจะถึงวันแข่งก็คงจะได้ซ้อมสัก 10 วัน

นอกจากนี้ "หนุ่มบอล" ยังเปิดเผยถึงความรู้สึกที่ต้องเสียตำแหน่งมือ 1 ของเอเชีย ให้กับ ลี ฮุง เต็ก นักหวดชาวเกาหลีใต้ว่า

ก็คงไม่ได้คิดอะไรมากมายครับ แล้วก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรในเอเชี่ยนเกมส์ด้วย เพราะอย่างไรผมก็ยังเป็นมือวางอันดับ 2 อยู่ดี ส่วน ดนัย อุดมโชค ก็อันดับดีขึ้นมาอยู่ใน 100 อันดับแรกของโลกด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ ภราดร ออกมายอมรับว่ามีความคิดที่จะไม่ลงแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ แต่ก็เปลี่ยนความตั้งใจในท้ายที่สุด เหตุผลเดียวที่ผมไปแข่งเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ก็เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพราะปีนี้ถือเป็นปีมงคลของพระองค์ ผมอยากมีส่วนร่วมทำเพื่อพระองค์ท่าน

ในขณะที่ หัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 นี้ สมาคมตั้งเป้าไว้เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น เรามีคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากในทวีปเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น, จีน รวมถึง เกาหลีใต้ แต่ในบางรุ่นเราอาจจะเบียดเข้าถึงในอันดับที่ 3 ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป

ส่วน ธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อทีมชาติไทย คาดหวังว่าทีมชาติไทยจะกวาดเหรียญทองมาได้ถึง 4 เหรียญทอง จากทั้งหมดที่ชิงชัยกัน 6 เหรียญทอง เราต้องได้แน่ๆ 4 เหรียญทอง คือในประเภททีมชายเดี่ยว, ทีมหญิงเดี่ยว, ทีมชาย และทีมหญิง แต่ในประเภททีมคู่ชาย และทีมคู่หญิงนั้น ผมว่าเราคงบอกล่วงหน้าไม่ได้ เพราะหลายชาติที่เข้าร่วมแข่งขันก็มีการวางตัวนักกีฬา 2 คนที่ดีที่สุดสำหรับในการแข่งขันทีมคู่ บางครั้งมันอาจจะเป็นเรื่องยากใน 2 เหรียญที่เหลือสำหรับทีมตะกร้อ

ด้าน สงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับว่าทีมโรบินฮู้ดสาวไทย คงลุ้นยาก แต่ทีมชายอาจจะได้ซิวเหรียญทองแดงเหมือนกัน ผมบอกได้เลยว่าทีมหญิงเราค่อนข้างมีปัญหาพอสมควร แต่ผมคิดว่าทีมชายของเรายังมีอนาคตอีกไกล เพราะนักกีฬาอายุน้อยๆ หลายคน เรามีการเตรียมทีม และวางแผนมาดีพอสมควร ผมเองก็ไปช่วย กาตาร์ เรื่องสนามยิงธนู ดังนั้นผมก็พอรู้สภาพสนามดีพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศที่อาจจะหนาวในช่วงเวลาที่เราแข่งขัน ซึ่งหากนักกีฬาตอนซ้อมเมืองไทยสวมเสื้อผ้าเพียงชั้นเดียว แต่พอไปถึงที่อากาศหนาว ต้องสวมเสื้อ 3 ชั้น ความคุ้นเคยคงแตกต่างจากตอนซ้อมแน่นอน เราต้องเตรียมตรงนี้ครับ แต่เราก็มีคู่แข่งระดับที่เหนือกว่าในเอเชีย ซึ่งหากจะมีลุ้นก็น่าจะเป็นเหรียญทองแดงครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์