ภราดรคืนคอร์ตซ้อมลงคู่ปิ๊กหวดไทยแลนด์ฯ





เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวไทย จับแร็กเกตลงซ้อม เตรียมผนึก เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค ลงหวดชายคู่ ไทยแลนด์ โอเพ่น เผยอาการเจ็บข้อมือขวาไม่มีแล้ว แต่ยังเหนื่อยง่าย ขณะที่ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลก ชาวรัสเซียบินถึงไทยแล้ว ส่วนวันที่ 28 ก.ย. แฝดรติวัฒน์ จะลงหวดนัดแรก เวลา 13.30 และ เจ้าพ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ลงฉะ จอห์น อีสเนอร์ มือ 41 โลกชาวอเมริกัน เวลา 19.00 น.


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสอาชีพ เอทีพี ทัวร์ รายการ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันชายเดี่ยว รอบคัดเลือก รอบสอง มี 2 นักเทนนิสไทยผ่านเข้าร่วมด้วย คือ พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ กับ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ปรากฏว่า พีรกิติ์ แพ้ให้กับ มาร์เซล อิลฮาน จากตุรกี 0-2 เซต 2-6,4-6 ด้าน วีรภัทร ดอกไม้คลี่ แพ้ ริก เดอ โวสต์ จาก แอฟริกาใต้ 0-2 เซต 3-6,4-6
 

ขณะที่ เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิามือ 9 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ที่ตัดสินใจกลับมาลงสนามแข่งขันเทนนิสอาชีพอีกครั้ง หลังวางแร็กเกตเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวามากว่า 2 ปีครึ่ง ได้ลงสนามทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ที่อาคารธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยมี เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค มือหนึ่งของไทยคนปัจจุบัน, เจ้าต้น สนฉัตร รติวัฒน์ และ โธมาส เบลุชชี มือดีจากบราซิลร่วมซ้อมด้วย
 

หลังการจับแร็กเกตลงซ้อมนานร่วม 1 ชั่วโมง เจ้าบอล กล่าวว่า นับเป็นการลงซ้อมแบบเต็มที่เป็นครั้งแรก หลังหยุดพักไปนานกว่า 2 ปีครึ่ง ความรู้สึกในขณะนี้ถือว่าดีมากทีเดียว อารมณ์อยากเล่นเทนนิสมันกลับมาอีกครั้ง แต่ยังยอมรับว่า ยังรู้สึกเหนื่อยกับการเล่นเทนนิส เพราะร้างสนามไปนาน  ทำให้ระบบในร่างกายยังปรับไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการหายใจ ที่ยังไม่เข้าที่ เป็นธรรมดาของนักเทนนิส ที่ไม่ได้ลงซ้อมลงแข่งไปนาน เมื่อกลับมาอีกครั้งยังคงรู้สึกเหนื่อยง่ายกว่านักเทนนิสที่เล่นอยู่เป็นประจำ
 

ตอนนี้ถือว่าโอเคครับ ผมมีความรู้สึกอยากเล่นเทนนิส อยากที่จะลงสนามแข่งขัน การซ้อมในวันนี้ถือว่าน่าพอใจ อาการเจ็บที่ข้อมมือขวาหลังได้ผ่าตัดมาถึง 2 ครั้ง ตอนนี้ถือว่าหายดีแล้ว แต่ยังต้องใช้เวลาฟื้นฟูอีกระยะหนึ่ง ในการซ้อมวันนี้ไม่รู้สึกเจ็บ ตีได้ แม้จะยังไม่เต็มร้อยนักเพราะผมไม่ต้องการเน้นหนักมาก แต่เท่าที่สังเกตุดูรู้สึกว่าดีมากทีเดียว ไม่มีเจ็บอีกแต่ในวันพรุ่งนี้คงมีล้านิดหน่อยต้องใช้ยานวดทุกวัน ภราดร กล่าว
 

นอกจากนี้ ภราดร กล่าวอีกว่า การตัดสินใจกลับมาเล่นครั้งนี้ถือว่าเป็นการลองตรวจสภาพร่างกายตัวเองด้วยว่า พร้อมแล้วหรือไม่ที่จะกลับคืนสนามแข่งขันอีกครั้ง ก่อนหน้านี้มีหลายคนคิดว่าตนจะแขวนแร็กเกนเลิกเล่นเทนนิสไปทำธุรกิจอย่างเต็มตัว
 

แต่ตอนนี้ตนกล้าบอกได้เลยว่า ยังไม่แขวนแร็กเกตแน่นอน และถ้าการลงสนามแข่งครั้งนี้ไม่มีอาการเจ็บขึ้นอีก ไม่แน่ว่าในปีหน้าจะกลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้ง แต่จะเริ่มที่ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีเลยหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ในขณะนี้ เพราะตนก็ยังต้องดูสภาพร่างกายอีกครั้ง ซึ่งการจะลงสนามรายการใหญ่ต้องใช้เวลาเตรียมตัว 2-3 เดือนเป็นอย่างน้อย
 

ส่วนการแข่งขันในประเภทชายคู่ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ซึ่ง ภราดร จับคู่กับ ดนัย อุดมโชค ลงแข่งขันประเภทคู่ รอบแรกต้องดวลแร็กเกตกับ มิชาเอล โคห์ลมันน์ จากเยอรมนี และ อเล็กซานเดอร์ เปยา จากออสเตรีย หนุ่มนักหวดไทยกล่าวว่า คู่นี้ถือว่าเป็นนักเทนนิสฝีมือดีถือว่ายังหนักแต่ตนจะพยายามทำให้ดีที่สุด
 

เป้าหมายและความคาดหวังของตนในการลงสนามรายการนี้คือ นอกจากเช็กสภาพความฟิตของตนเองแล้ว ยังจะลงเล่นด้วยความสนุกมากกว่าที่จะเน้นที่ผลการแข่งขัน หากทำผลงานได้ดี ไม่แน่ว่าอาจจะกลับมาลงเล่นประเภทเดี่ยวในการแข่งขันเทนนิสอาชีพได้เร็วขึ้นก็ได้
 

ด้าน เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค กล่าวว่า การได้เห็นภราดรลงซ้อมแล้ว ต้องยอมรับว่าเรื่องฝีมือยังถือว่าเยี่ยมยอดไม่ต่างจากก่อนที่จะพักการแข่งขัน และคิดว่ายังคงสามารถเล่นได้ดีมาก หากจะลงประเภทเดี่ยวยังหวังผลการแข่งขันได้ แต่ที่ต้องปรับคือระบบการหายใจ ที่อาจจะยังไม่เข้าที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยง่าย ทำให้ตนรู้สึกอุ่นใจได้เยอะว่าการแข่งขันครั้งนี้ ภราดรจะสามารถช่วยให้ตนทำผลงานได้ดีในประเภทคู่
 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ในวันเดียวกัน โจ-วิลเฟรด ซองก้า มือวาง 1 ของรายการเจ้าของแชมป์เก่าชาวฝรั่งเศส ได้ลงสนามซ้อมถึง 2 รอบ โดยซ้อมร่วมกับ ชีลส์ ซิมง นักหวดมือ 9 ของโลก ชาวฝรั่งเศส เช่นกัน
 

ด้านอดีตมือ 1 โลก มารัต ซาฟิน นักเทนนิสรัสเซีย ได้เดินทางถึงเมืองไทยแล้ว โดยสายการบิน แอโรฟรอต เที่ยวบิน SU 551 จากกรุงมอสโก โดยมี สมาคมคนรักซาฟิน' มารอต้อนรับร่วม 10  ชีวิต ซึ่งทำให้ ซาฟิน ประทับใจกับการเดินทางมาเมืองไทยอย่างมาก
 

หลังเดินทางมาถึง ซาฟิน กล่าวว่า ตนมาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ยังรู้สึกดีทุกกครั้งที่ได้มาเมืองไทย เพราะยังได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากแฟนเทนนิส ส่วนผลงานในปีนี้ ตนยังหวังที่จะทำให้ดีกว่าปีที่แล้ว ที่ตนต้องตกรอบแรก และเป็นไปได้ก็อยากที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศส่งท้าย ก่อนที่ตนจะแขวนแร็กเกตในปลายปีนี้
 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังให้สัมภาษณ์ ซาฟิน ได้มีทีท่าหงุดหงิดเล็กน้อย เมื่อรถยนต์ที่จะมารับไปยังโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เพลินจิต เกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ซึ่งอดีตมือ 1 โลกวัย 29 ปี พยายามจะเรียกรถแท็กซี่ไป โรงแรมด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม แฟนเทนนิสและเจ้าหน้าที่ จากฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามพูดคุย และแก้ปัญหาจนในที่สุดรถยนต์โตโยต้า ของฝ่ายจัดการแข่งขันได้มารับนักหวดหมีขาว ส่งที่พักโดยสวัสดิภาพ
 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 28 ก.ย. นี้ แฝดรติวัฒน์ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย จะหวดกับคู่ของ เบนจามิน เบ็กเกอร์ จากเยอรมนี และ เลโอนาร์โด เมเยอร์ จากอาร์เจนตินา เป็นคู่ที่สองในเซนเตอร์คอร์ต คาดจะลงสนามแข่งขันเวลาประมาณ 13.30 น. จากนั้นในเวลา 19.00 น. เจ้าพ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักหวดมือ 2 ของไทยจะลงสนามดวลแร็กเกตกับ จอห์น อีสเนอร์ นักหวดอเมริกันที่มีความสูง 2.06 ม. มือ 41 ของโลก
 

เจ้าพ้ง กล่าวถึงความพร้อมของตนเองก่อนลงสนามแข่งรอบแรก ว่า แมตช์นี้ถือว่าหนักมากๆ ต้องยอมรับว่าเป็นรองคู่ต่อสู้ทุกอย่าง แต่ตนจะพยายามเน้นสมาธิรับลูกเสิร์ฟของคู่ต่อสู้ให้ได้ จากนั้นจะพยายามยิงกราวนด์สโตรกสู้อย่างเต็มที่ และพยายามเก็บประสบการณ์จากการลงแข่งกับนักหวดระดับโลกคนนี้ให้ได้มากที่สุดเพื่อปรับปรุงฟอร์มการเล่นของตนเองต่อไป
 

ด้าน เจ้าต้น สนฉัตร รติวัฒน์ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวาว่า ยังไม่ดีขึ้นนัก แต่จะพยายามใช้ประสบการณ์ในการเล่นคู่ รวมถึงความได้เปรียบในการเล่นคู่ที่ดีกว่าคู่ต่อสู้ ที่ถนัดและเป็นมือเดี่ยวมากกว่าให้มากที่สุด ซึ่งต้องอยู่ที่ช่วงต้นเซตหากตนคุมเกมหวดได้จะช่วยให้การเล่นง่ายขึ้น มองในโอกาสนี้ยังถือว่าไม่ได้เป็นรองคู่ต่อสู้มากนัก แต่ยังไม่อยากมองถึงรอบต่อไป ขอมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันทีละรอบดีกว่า


ข่าวจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์