เบื้องหลังเดวิส คัพไทยตกชั้น ดนัยครวญพังเพราะไลน์แมน

"5-0 หรือ 4-1" คือเป้าหมายที่ทีมเดวิสคัพ ทีมชาติไทยตั้งเป้าจะสอยจีนในเกมเทน นิสทีมชายชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์เทนนิสนานา ชาติ เมืองเจียซิน

เป้าหมายดังกล่าวดูไม่ยากนักหากเทียบกันที่อันดับโลกของทั้งสองทีมแล้ว นักหวดแผ่นดิน ใหญ่ห่างชั้นจากไทยอื้อซ่า

การจับสลากสร้างความแปลกใจไม่น้อย เมื่อจีน ส่งเพียง เจิ้ง เชา ซ่วน มืออันดับ 417 และจาง จื้อ มืออันดับ 613 ลงต่อกรกับ 4 นักเทนนิสไทยที่นำโดย "เจ้าปิ๊ก"ดนัย อุดมโชค กระบี่มือหนึ่งของไทย

เกมการแข่งขันเดี่ยวสลับมือเป็นไปตามคาด ไทย เสมอ จีน 1-1

ประเภทชายคู่ "แฝดรติวัฒน์" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความหวังเกิดพลาดท่าพ่าย คู่จีนไป 2-3 เซ็ต ทั้งที่นั่งแท่นมีหนึ่งแมตช์พอยต์แล้วแท้ๆ ในเซ็ตที่ 4 แพ้ 3 นัดติดต่อกันในการรับใช้ชาติ

ต้องไปลุ้นในเดี่ยวชนมือ

เกมนี้ "ปิ๊ก" เล่นเดี่ยวแต่เหมือนจะโดนรุม

บางครั้งบอลยังไม่แตะพื้น กรรมการก็พร้อมจะผายมือบอกให้ลูกตีของปิ๊กออก และพร้อมจะจรดมือลงพื้นทุกครั้งที่ เจิ้ง เชา ซ่วน โต้กลับมา

เป็นครั้งแรกๆ ที่ได้เห็น นักหวดหัวใจเยือกแข็งอย่าง "เจ้าปิ๊ก" ตบะแตก บางจังหวะถึงกับสบถระบายอารมณ์

ระหว่างเกม พลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ลงไปกดดันผู้ควบคุมการแข่งขันให้ช่วยประคองเกมอย่าให้เละเทะ แต่ไม่วายโดย "เอ็ด ฮาร์ดิสตี้" ผู้ควบคุมการแข่งขันชาวอังกฤษ ที่ปัจจุบันมีภูมิลำเนาอยู่ที่ฮ่องกง ตอกกลับด้วยสีหน้าเย้ยหยัน

"ถ้าไทยไม่พอใจก็ถอนทีมออกไป แล้วคุณจะได้ถูกปรับ"

เบ็ดเสร็จ "ดนัย" เสียแต้มแบบน่ากังขาให้จีนกว่า 40 แต้ม รวมกว่า 10 เกม ก่อนจะพ่าย 2-3 เซ็ต ส่งผลให้ไทยแพ้ขาดลอยในทันที และตกไปอยู่ในกลุ่ม 2 ครั้งแรก ตั้งแต่ปีพ.ศ.2542

"จะไม่ให้หงุดหงิดได้ไงครับพี่ นักเทนนิสมีแค่หน้าที่ตี แต่นี่ผมต้องมาช่วยผู้ตัดสินขานเส้น เสียสมาธิแน่นอน ผมไม่เคยเล่นในเกมแบบนี้ เกมซึ่งมีการตัดสินผิดพลาด และกลับคำตัดสินไปมาตลอดเวลา รวมๆ กว่า 40 ลูกนะครับ ช่วงเซ็ตที่ 5 นี่ยิ่งหนักเลย ผมเหลือบไปเห็นไลน์แมนคนหนึ่งกางแขนจะขานให้ลูกเสิร์ฟของจีนออก แต่สงสัยนึกขึ้นมาได้เลยรีบเปลี่ยนมาชี้ให้ลงแทน" ดนัยกล่าวอย่างเซ็งๆ

แต่ดนัยให้คำมั่นว่าจะพาไทยเลื่อนชั้นกลับมาให้ได้

ไทยแพ้ 1-4 แต่ไม่ได้แพ้ที่ฝีมือ

เพียงแต่เพราะเราแข่งนอกบ้าน และเป็นนอกบ้านดูเหมือนจะถูกเอาเปรียบมากกว่าการเสียเปรียบตามปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์