อีหรอบเดิม!! “นาดาล” ถอนหวดไทยโอเพน















นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กับใบรับรองแพทย์จากสเปนว่านาดาล เจ็บจริง


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสไทย เผย ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก ชาวสเปน ประกาศถอนตัวจากศึกไทยแลนด์โอเพน เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหน้าท้องต้องพักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์
       
       การแข่งขันเทินนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 21 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี
       
       ซึ่งที่ผ่านมามีการโหมโปรโมตว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลก ชาวสเปน จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวอย่างแน่นอน ทว่า ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2552 ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาเปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จะไม่มีชื่อนักหวดแดนกระทิงรายนี้เข้าร่วมแน่นอนแล้ว
       
       “ที่ผ่านมาเรามีการติดต่อกับทาง นาดาล มาตลอด ซึ่งเขาก็ยืนยันมาตลอดเช่นเดียวกันว่าไม่ผิดนัดแน่ แม้กระทั่งช่วงที่เขาตกรอบยูเอสโอเพนไป 3 วัน ผมก็ได้สอบถามไปอีก ก็ได้รับคำยืนยันเช่นเดิมว่าจะมาแน่นอน จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เราได้รับหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการจากผู้จัดการส่วนตัวของ นาดาล พร้อมใบรับรองแพทย์ว่าเขามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้องฉีกขาด มีความยาว 1.7 เซนติเมตร โดยแพทย์กำชับว่าจะต้องพักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพน ครั้งนี้ได้”
       
       โดย นาดาล เคยได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพน 2008 มาแล้ว แต่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวในนาทีสุดท้าย ซึ่ง “นายกลอนฯ ไทย” กล่าวต่อไปว่า “ตอนแรกที่ผมทราบว่า นาดาล ไม่มา ยอมรับว่าช็อกไปเหมือนกัน มันเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับแฟนเทนนิสชาวไทยมาก แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆ คงไม่มีใครอยากปฏิเสธ ที่ครั้งนี้เราไม่เชิญนักเทนนิสมือดังๆ อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือแอนดี ร็อดดิก มาอีก ก็เพราะเขาเหล่านั้นเคยมาแข่งขันรายการนี้แล้ว เราจึงอยากเชิญนักเทนนิสมืออันดับต้นๆ ของโลกที่ยังไม่เคยมา ซึ่งมองว่า นาดาล เหมาะสมที่สุด แต่เมื่อเขามาไม่ได้จริงๆ ในปีนี้ คิดว่าปีหน้าเราก็พร้อมจะเชิญมาอีกครั้งเช่นกัน
       
       ขณะเดียวกัน สุวัจน์ ยังยืนยันว่านักหวดมือรองๆ รายอื่นๆ ต่างมาร่วมการแข่งขันอย่างครบครันแน่นอน “คนอื่นๆ ยืนยันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โจ-วิลฟรีด ซองกา, จิลส์ ซีมง, ยาร์คโค นีมิเนน, มารัต ซาฟิน หรือเบนจามิน เบ็กเกอร์ ที่สำคัญเรายังมีนักเทนนิสไทยให้เชียร์ และเป็นโอกาสดีที่เด็กไทยจะได้ลุ้นในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย”







ราฟาเอล
ราฟาเอล นาดาล



ข่าวจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 กันยายน 2552 15:43 น. ครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์