เดลปอโตรปลื้มซิวยูเอสเฟดเอ็กซ์ยกคู่ควรกับแชมเปี้ยน




เดลปอโตรปลื้มซิวยูเอสเฟดเอ็กซ์ยกคู่ควรกับแชมเปี้ยน

เดล ปอโตร รับไม่มีวันลืมช่วงเวลาสุดวิเศษใน ยูเอส โอเพ่น อย่างแน่นอน หลังร่ายฟอร์มสุดยอด คว่ำเฟเดอเรอร์ ได้ใน 5 เซ็ต ด้าน เฟด-เอ็กซ์ รับคู่แข่งเจ๋งจริง และคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ทุกประการ

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ยอดนักเทนนิสหน่วยก้านดี จากประเทศอาร์เจนตินา ยอมรับจะไม่มีวันลืมช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่สุดวิเศษที่ผ่านมา ในการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี รายการ ยูเอส โอเพ่น ที่สนามฟลัชชิ่ง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ช็อกโลกเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สุดยอดมือหนึ่งของโลก จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในนัดชิงชนะเลิศที่แข่งกันถึง 5 เซ็ต ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ด้วยสกอร์ 3-6, 7-6 (7-5), 4-6, 7-6 (7-4), 6-2 เมื่อช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาของประเทศไทย

เดล ปอโตร วัย 20 ปี ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสชายชาวอาร์เจนตินา คนที่ 2 ต่อจาก กิลเยร์โม วิลาส ที่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ได้ เผยถึงความรู้สึกด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า ผมจะจำช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ในตอนนี้ไปตลอดกาล มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากสำหรับตัวผม และทวีปอเมริกาใต้

ความฝันของผมก็คือการคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น และเป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตอนนี้ผมสำเร็จได้แล้วหนึ่งอย่าง แต่ผมคงต้องพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก ถ้าหากจะทำอีกอย่างให้สำเร็จให้ได้ เดอ ปอโตร ทิ้งท้าย

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ที่ต้องพลาดการทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้ 6 ปีซ้อน เทียบเท่ากับ บิล ทิลเด้น ที่ทำเอาไว้ในปี 1925 และหยุดชัยชนะในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น เอาไว้ที่ 41 นัดติดต่อกัน ก็แสดงสปิริตยกย่อง เดล ปอโตร ว่า ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ ฮวน มาร์ติน เขาเป็นคนที่ดีที่สุด และสมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ

แน่นอน ผมก็ต้องการเป็นผู้ชนะ การที่ผมมาได้ถึงจุดนี้ก็เหลือเชื่อแล้ว เมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อน ผมไม่เคยคิดเลยด้วยซ้ำว่า จะสามารถชนะที่นี่ได้ติดต่อกันเกิน 40 แมตช์ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก เฟดเอ็กซ์ กล่าว


ขอบคุณข่าวจาก www.sportradiothai.com ครับ
www.sportradiothai.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์